(KTSG Online) - Bắt nhịp trở lại với đà tăng trưởng, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đưa ra mục tiêu năm 2023 phục vụ gần 1,69 triệu lượt khách, kế hoạch doanh thu đạt 14.000 tỉ đồng và nộp ngân sách 2.540 tỉ đồng.
- Các tour du lịch dịp lễ 1-5 'cháy hàng' sớm
- Các hãng bay Việt đã sẵn sàng khi Trung Quốc mở cửa du lịch
Sáng 21-3, Saigontourist Group tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
Theo báo cáo, năm 2022, Saigontourist Group đạt tổng doanh thu 12.200 tỉ đồng, tăng 105% so cùng kỳ và tăng 17% so với kế hoạch. Lãi gộp toàn tổng công ty thực hiện được 3.000 tỉ đồng, tăng 369% so cùng kỳ và tăng 48% so với kế hoạch.
Năm qua, Saigontourist Group cũng đã đón và phục vụ 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch. Trong đó, khách lưu trú đạt 880.000 lượt khách, tăng 163% so với cùng kỳ; khách lữ hành đạt 240.000 lượt, tăng 500% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân chung khối trực tiếp kinh doanh đạt 44%. Tổng nộp ngân sách toàn Tổng Công ty thực hiện năm 2022 đạt 2.200 tỉ đồng, tăng 43% so cùng kỳ.
Theo đánh giá của ban lãnh đạo công ty, nhìn chung, các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lợi nhuận, mức nộp ngân sách thực hiện năm 2022 của tổng công ty đều tăng cao so cùng kỳ 2021 và so kế hoạch đề ra.
Saigontourist Group đặt mục tiêu năm 2023 đạt 14.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 22% so với năm 2022; lãi gộp đạt 3.430 tỉ đồng, tăng 22,5% so với năm 2022; tổng lượt khách đạt gần 1,69 triệu lượt khách, tăng 62% so với kết quả năm 2022. Tổng công ty cũng đặt mục tiêu tổng nộp ngân sách đạt 2.540 tỉ đồng, tăng 15% so với năm ngoái.
Ông Trương Đức Hùng, Phó tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết năm 2023 là năm thứ ba bước vào giai đoạn phát triển 2021-2025, doanh nghiệp sẽ triển khai chiến lược phát triển giai đoạn mới, với mục tiêu là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - giải trí - đào tạo.
Mục tiêu nêu trên sẽ góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TPHCM và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.
Về chiến lược phát triển sản phẩm, Saigontourist Group sẽ xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, mang đặc trưng riêng của hệ thống thông qua các thế mạnh về kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo, tập trung khai thác các sản phẩm mới, có khả năng cạnh tranh.
Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu cao của khách hàng; mở rộng thu hút thị trường khách hàng phù hợp đặc điểm của từng đơn vị; tiếp tục liên kết phát triển du lịch giữa thành phố với các địa phương nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, góp phần thúc đẩy du lịch TPHCM và cả nước.