Thứ năm, 7/11/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

PMax và hành trình trở thành đơn vị tư vấn chiến lược marketing chuyên nghiệp

Hoàng An

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ở thời đại công nghệ 4.0, marketing trong doanh nghiệp không còn là cuộc chơi mang tính chất cảm tính. Tuy vậy làm thế nào để tìm ra chiến lược tối ưu không phải là câu hỏi dễ dàng. Mới đây, PMax vừa ra mắt dịch vụ tư vấn chiến lược với mục tiêu giúp khách hàng giải quyết những thách thức kinh doanh mới và hướng đến tăng trưởng bền vững nhờ phối hợp nhuần nhuyễn giữa hoạt động kinh doanh và marketing.

Tái định nghĩa vai trò tư vấn marketing trong kỷ nguyên 4.0

Ở Việt Nam, chuyên gia cho rằng phần lớn các hoạt động marketing đều triển khai theo chủ nghĩa kinh nghiệm, thiếu sự đúc kết và hoàn thiện về các cấu trúc, nền tảng lý thuyết. Từ đó các trường phái hay cách làm trở nên tương đối phân mảnh dẫn đến chiến dịch đó áp dụng thành công trong trường hợp này song không đúng với trường hợp khác.

Ông Lê Xuân Long, CEO của PMAX trình bày về PMAX Consulting Unit tại sự kiện. Nguồn: PMAX

Ông Lê Xuân Long, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PMax, có kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực marketing, nhận định tư vấn chiến lược marketing sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Thị trường cũng đã đến thời điểm mà doanh nghiệp cần sự chuyên nghiệp và bài bản trong các hoạt động marketing của mình, thay vì chỉ làm theo cảm tính và “dò đường”, “thử sai” như trước đây.

Chính vì lẽ đó, PMax tiếp tục nghiên cứu, đúc kết và xây dựng những nền tảng kiến thức, quy cách làm việc, kho dữ liệu và các trường hợp thành công (case study) để tạo ra nền tảng chắc chắn, kết nối các mục tiêu marketing với các mục tiêu kinh doanh một cách chặt chẽ và rõ ràng hơn.

Đại diện PMax nhấn mạnh giá trị tư vấn đem lại hữu ích với doanh nghiệp. Đặc biệt là những kinh nghiệm đa ngành, chuyên môn sâu trong nhiều phạm trù của chiến lược marketing và khả năng kết nối các mảnh ghép marketing với nhau một cách bài bản.

Từ đó, doanh nghiệp sẽ tận dụng được những góc nhìn mới, cách định hình vấn đề mới cho bài toán của mình, thậm chí là sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những giải pháp mà doanh nghiệp đang sẵn có.

Bên cạnh đó, người đứng đầu cũng sẽ tận dụng được chất xám và nguồn lực của đơn vị tư vấn để cùng đội ngũ của mình xây dựng những giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp, hướng giải quyết những vấn đề tăng trưởng của công ty một cách thiết thực.

Tuy vậy để khẳng định khách hàng sẽ ngay lập tức có ưu thế cạnh tranh sau khi sử dụng dịch vụ tư vấn marketing còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng một khi doanh nhân hiểu được tầm quan trọng của tư vấn marketing với "đứa con" của mình và chủ động tìm kiếm và sử dụng dịch vụ, điều này cho thấy doanh nghiệp có ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc xây dựng lợi thế cạnh tranh.

"Thông qua quá trình hợp tác, doanh nghiệp có thể xác định và phát triển những yếu tố chiến lược riêng biệt. Từ đó tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững cùng với sự hỗ trợ từ đơn vị tư vấn chuyên nghiệp", ông Long nói.

Các phóng viên đặt câu hỏi giao lưu cùng đại diện của PMAX Consulting Unit. Nguồn: PMAX

Dịch vụ mới của PMax vượt trội

Thực tế, doanh nghiệp thường gặp những khó khăn khi đầu tư vào marketing dẫn đến lãng phí nhân lực và tài chính. Cụ thể, công ty sẽ đối diện thách thức thiếu sự kết nối giữa các kênh marketing và kết quả kinh doanh thực tế, khiến doanh nghiệp khó đo lường hiệu quả của từng hoạt động.

Doanh nghiệp dựa vào cảm tính thay vì phân tích dữ liệu, dẫn đến việc phân bổ ngân sách sai lầm và lãng phí. Kế hoạch marketing phân tán, thiếu sự đồng nhất trên các kênh khác nhau, không có quy trình tối ưu hóa và thiếu các công cụ đo lường…

PMax Consulting sẽ cung cấp một loạt các giải pháp tiên tiến nhằm tối ưu hóa chiến lược marketing và kết nối chặt chẽ hơn với hoạt động kinh doanh. Ở PMax, các mô hình phân khúc thị trường chuyên sâu, xác định nguồn tăng trưởng phù hợp và lộ trình tăng trưởng, phân tích và đề xuất chiến lược marketing dựa trên nền tảng chiến lược cạnh tranh.

Trong đó, Marketing Mix Modeling (MMM) là một trong những giải pháp nổi bật, giúp các doanh nghiệp phân tích và tối ưu hóa toàn bộ hoạt động marketing, bằng cách đo lường tác động của từng kênh marketing đến kết quả kinh doanh tổng thể.

Sự khác biệt của Marketing Mix Modeling so với các giải pháp trước đây là khả năng phân tích sâu và dự đoán chính xác về hiệu quả của các kênh marketing, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách, xác định rõ kênh truyền thông nào mang lại hiệu quả cao nhất với ROI (tỷ suất hoàn vốn) rõ ràng.

Ngoài ra, PMax không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dữ liệu và phân tích, mà còn hỗ trợ triển khai chiến lược để đảm bảo rằng những đề xuất đó mang lại kết quả thực sự cho doanh nghiệp.

Đại diện của PMAX Consulting Unit chụp ảnh lưu cùng các khách mời. Nguồn: PMAX

Theo ông Xuân Long, để tối ưu hóa hiệu quả PMax sẽ xem xét chiến lược có tạo ra giá trị dài hạn cho doanh nghiệp không, thông qua những “bài kiểm tra chiến lược” với bộ câu hỏi đặc biệt của mình. Đồng thời, PMax đánh giá mức độ cạnh tranh của chiến lược, đảm bảo rằng nó giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường và mang lại lợi thế so với đối thủ.

"Tiếp theo, chúng tôi kiểm tra tính linh hoạt của chiến lược, chắc chắn rằng doanh nghiệp có thể dễ dàng thích ứng với các biến động thị trường. Tối ưu hóa chi phí cũng là một yếu tố quan trọng, khi chiến lược phải sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả và mang lại tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao"

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới