(KTSG Online) - Trước đây, innovations (đổi mới sáng tạo) có hai nội dung là process innovation (đổi mới quy trình sản xuất của những sản phẩm đã có) và product innovation (sáng tạo sản phẩm mới). Từ cuối thế kỷ 20, đổi mới sáng tạo có thêm hai nội dung là về marketing (tiếp thị) và organization (tổ chức). Nghệ thuật tổ chức là cách tân quan trọng nhất vì quyết định ba nội dung kia.
Theo GS. Trần Văn Thọ trong bài "Cần chiến lược cho tài sản vô hình và nhân lực mới" doanh nghiệp cần xây dựng nhân tài gắn với đặc thù riêng doanh nghiệp mình, trong giai đoạn mới, hai loại đó là nhân tài kỹ thuật số và nhân tài tổng hợp (có năng lực cơ bản thích ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường và công nghệ). Mời quý vị cùng nghe trong podcast hôm nay (9-5).