Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Prudential: Kiên định phát triển bền vững trước thách thức

Yên Minh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Covid-19 đã gây nên những tác động sâu rộng tới nhiều ngành nghề trong năm qua. Dẫu vậy, Prudential Việt Nam vẫn để lại nhiều dấu ấn nổi bật, tiếp tục đóng góp tích cực cho ngành bảo hiểm nhân thọ và nước Việt Nam nói chung. 

Với chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm, Prudential luôn nỗ lực hành động để cung cấp đúng giải pháp vào đúng thời điểm, phục vụ đúng nhu cầu để mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người.

Giúp người dân “hiểu đủ – mua đúng” khi tham gia bảo hiểm

Những hiểu lầm đã tạo nên nhiều định kiến về bảo hiểm nhân thọ trong suốt hơn hai thập kỷ vừa qua. Định kiến xuất phát từ những hiểu lầm như: bảo hiểm là toàn năng – cứ mua bảo hiểm thì bệnh tật gì cũng được chi trả, công ty bảo hiểm “nắm đằng chuôi” trong các quyết định chi trả, bảo hiểm “mua dễ – khó đòi”, …

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực phá bỏ những rào cản bằng nhiều hoạt động từ cải tiến, số hóa quy trình, đến truyền thông kiến thức cho khách hàng. Cuối năm 2021, Prudential phối hợp cùng nhiều chuyên gia trong ngành tài chính, bảo hiểm triển khai dự án truyền thông “Bảo hiểm: Hiểu đủ – Mua đúng”, giúp người dân có thêm thông tin khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. 

Khi nhiều người “hiểu đủ” về bảo hiểm, những hiểu lầm và định kiến sẽ giảm đi. Từ đó, “rào cản” tâm lý được gỡ bỏ, thúc đẩy người dân tham gia và nhận lợi ích từ bảo hiểm nhân thọ, và giảm tỷ lệ từ chối chi trả. Điều này tạo nên thị trường bảo hiểm phát triển bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Chung tay hành động, biến thách thức thành cơ hội 

Tại Việt Nam, thời kỳ cơ cấu “dân số vàng” sẽ kết thúc vào năm 2039. Nghĩa là chỉ còn 18 năm nữa, Việt Nam sẽ bước sang thời kỳ dân số già. 18 năm là khoảng thời gian chuyển đổi rất ngắn, đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia có tốc độ già hoá dân số nhanh nhất thế giới. 

Nhằm khơi gợi cộng đồng lên kế hoạch sẵn sàng cho cuộc sống về già, Prudential đã thực hiện dự án “Tự do tuổi 50”. Thực tế tại Việt Nam cho thấy khi bước vào tuổi 50, không ít người cẩn trọng hơn và tự đặt giới hạn cho bản thân. Tuy vậy, nếu có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, tài chính vững chắc và gắn kết gia đình, xã hội thì “tự do” không còn là mong muốn chỉ đạt được trong những năm tuổi trẻ. 

Prudential còn phối hợp với Viện Khoa học Lao động Xã hội (thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) và Viện Nghiên cứu Y – Xã hội học thực hiện nghiên cứu “Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già” ở phạm vi quốc gia. Nghiên cứu được thực hiện trên hơn 2.000 người trong độ tuổi 30-44, tìm hiểu hiện trạng, nhu cầu, kỳ vọng và mong muốn tuổi già độc lập. Kết quả cung cấp thông tin cho 16 chỉ số, xoay quanh các vấn đề tài chính, gắn kết với gia đình và xã hội, sức khỏe thể chất và tinh thần, và sự chuẩn bị cho cuộc sống về già đã được thiết lập. Nghiên cứu góp phần đưa ra khuyến nghị chính sách nhằm thúc đẩy việc chuẩn bị cho tuổi già. Đây cũng hoạt động để Prudential chung tay cùng Chính phủ, góp phần giải quyết vấn đề già hóa dân số và an sinh xã hội. 

Tăng tốc số hoá trong bối cảnh đại dịch

Covid-19 đòi hỏi doanh nghiệp nhanh chóng số hóa hơn nữa để duy trì nhịp độ kinh doanh, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Prudential đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong năm qua và có những bước tiến ấn tượng.  

Prudential đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành chỉ tiêu chi trả bồi thường tự động (autoClaim) ở mức 76% cho khách hàng hiện hữu, trước 5 tháng so với kế hoạch. 86% yêu cầu bồi thường quyền lợi bảo hiểm của khách hàng được xử lý trong ngày. Với nhân viên, khách hàng không may nhiễm Covid-19, Prudential triển khai chương trình kết nối với đội ngũ bác sĩ trực tuyến eDoctor để được thăm khám sức khỏe từ xa.

Ưu tiên hàng đầu của Prudential luôn là an toàn và sức khỏe của khách hàng, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Để thực hiện điều này, chúng tôi tập trung phát triển và cung cấp đa dạng các sản phẩm nhỏ, giúp bảo vệ càng nhiều khách hàng hơn nữa trước những rủi ro trong cuộc sống. Những sản phẩm này có chi phí hợp lý, đơn giản, và khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc như Shopee hay ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ khi Prudential được vinh danh với giải thưởng 2020 Tech Savvy Performer cùng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Bảo Vệ 24/7 tại hội nghị thường niên Shopee Brands & Partners Conference 2021.

Có mặt tại Việt Nam trong hơn 22 năm qua, Prudential luôn chọn cho mình con đường phát triển bền vững, luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, và hành động vì khách hàng và vì cộng đồng. Trong năm 2022, Prudential tiếp tục hành động để mang đến các giải pháp bảo vệ toàn diện và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới