Thứ Bảy, 19/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Quảng Nam ‘lên’ TikTok để quảng bá điểm đến xanh

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Chiều nay, 25-3, TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội, ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong vòng 3 năm cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam và trường Đại học FPT Đà Nẵng để cùng tổ chức chiến dịch #HelloQuangNam.

Theo đó, TikTok là đơn vị chủ trì tổ chức chiến dịch #HelloQuangNam, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng. Đồng thời, TikTok tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên nền tảng cũng như đào tạo về bộ giải pháp TikTok For Business cho Đại học FPT Đà Nẵng và các doanh nghiệp ngành du lịch tỉnh Quảng Nam.

Đại diện TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội, ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong vòng 3 năm cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam và trường Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức chiến dịch #HelloQuangNam chiều 25-3 tại Hội An. Ảnh: Nhân Tâm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, khuyến khích các clip trên TikTok nên hướng đến chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2022 là điểm đến du lịch xanh. Đây cũng là cách để quảng bá du lịch xanh – chủ đề xuyên suốt của ngành du lịch Quảng Nam trong năm nay cũng như những năm sắp tới bên cạnh quảng bá những nét đẹp miền đất, con người, bản sắc văn hóa và tiềm năng du lịch chung.

“Sự hợp tác với TikTok và Đại học FPT Đà Nẵng thể hiện rõ những mong muốn và nỗ lực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam trong việc thực hiện số hóa du lịch địa phương thông qua việc khai thác định dạng video ngắn để truyền tải những nét du lịch, văn hóa đặc sắc”, ông Tường chia sẻ. “Với sự hỗ trợ của TikTok, chúng tôi khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng số, mặt khác, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng tới thực tập tại các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho hay tiếp nối thành công của #HelloDaNang, #HelloNinhBinh, TikTok vinh dự tiếp tục trở thành nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả trong việc tuyên truyền quảng bá và thúc đấy phát triển du lịch quốc gia. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các tỉnh thành thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị và phát triển du lịch bền vững trên nền tảng của mình. Đồng thời, chúng tôi hy vọng các khóa đào tạo thực hiện bởi TikTok For Business sẽ mở ra cách tiếp cận và hướng đi mới trong lĩnh vực tiếp thị thời đại số cho các doanh nghiệp địa phương”, ông Thanh cho biết.

Trong khuôn khổ của biên bản ghi nhớ (MOU), cuộc thi #HelloQuangNam sẽ là sân chơi để cộng đồng sáng tạo đam mê du lịch được tự do chia sẻ những trải nghiệm chân thực, đồng thời thể hiện niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người xứ Quảng trên nền tảng TikTok thông qua 2 hashtag đính kèm: #HelloQuangNam và #VisitQuangNam. Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban Tổ chức.

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Công ty TNHH Du lịch Klook VietNam và Trường Đại học FPT Đà Nẵng cũng ký kết thỏa thuận hợp tác. Các bên đẩy mạnh chuyển đổi số, truyền thông quảng bá tạo điều kiện giúp ngành du lịch Quảng Nam vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường liên kết hợp tác trong đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp du lịch, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới