Chủ Nhật, 5/01/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Quốc gia ‘kể chuyện’

KTSG Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã “kể chuyện” bằng cách chuyển tải thông điệp văn hóa, hình ảnh của đất nước đến với bạn bè các nước, để sau đó xây dựng thương hiệu cho quốc gia từ xuất khẩu hàng hóa, thu hút đầu tư, du lịch… Chiến lược “kể chuyện” này liệu có phù hợp với Việt Nam? Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả khi là người đi sau?

Trong phần đối thoại dưới đây, nhà báo Hồng Văn của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng ông Nguyễn Trần Quang, chuyên gia thương hiệu và tiếp thị, bàn luận xung quanh vấn đề này.

1 BÌNH LUẬN

  1. Khi áp dụng chiến lược “kể chuyện” để xây dựng thương hiệu quốc gia, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một số khó khăn sau:

    Thiếu nhất quán trong thông điệp: Việc tạo ra một câu chuyện văn hóa hấp dẫn và nhất quán có thể gặp khó khăn do sự đa dạng về văn hóa và phong tục tập quán trong nước.

    Cạnh tranh từ các quốc gia khác: Nhiều quốc gia đã áp dụng chiến lược này thành công, do đó Việt Nam cần tìm cách nổi bật và khác biệt để thu hút sự chú ý.

    Khó khăn trong việc truyền tải thông điệp: Việc chuyển tải thông điệp văn hóa một cách hiệu quả đến bạn bè quốc tế đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về thị trường mục tiêu.

    Nguồn lực hạn chế: Việt Nam có thể gặp khó khăn trong việc đầu tư đủ nguồn lực cho các chiến dịch truyền thông và quảng bá thương hiệu.

    Định kiến và hình ảnh hiện tại: Một số định kiến hoặc hình ảnh không chính xác về Việt Nam có thể cản trở nỗ lực xây dựng thương hiệu mới.

    Khó khăn trong việc kết nối với đối tượng mục tiêu: Việc hiểu và kết nối với các đối tượng khác nhau trên toàn cầu để truyền tải câu chuyện một cách hiệu quả có thể là một thách thức lớn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới