Ra mắt bản đồ sản phẩm du lịch duyên hải miền Trung
Ngọc Trai
![]() |
Bản đồ sản phẩm du lịch duyên hải miền Trung - Ảnh chụp từ báo cáo của dự án ESRT |
(TBKTSG Online) - Ban quản lý Dự án ESRT - một dự án do Liên minh châu Âu tài trợ - vừa ra mắt báo cáo và bản đồ phát triển sản phẩm du lịch khu vực Duyên hải miền Trung, với các sản phẩm du lịch ưu tiên phát triển là Con đường di sản, Du lịch biển duyên hải miền Trung và Đường mòn sinh thái.
Theo Ban quản lý dự án, bản đồ và báo cáo được các chuyên gia dự án đưa ra từ các chuyến đi thực tế, khảo sát, hội nghị với các ban ngành, công ty du lịch, lữ hành, với mục tiêu đề xuất tập trung phát triển các sản phẩm du lịch cho ba tỉnh là Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, và Đà Nẵng.
Báo cáo kỹ thuật chi tiết về Phát triển sản phẩm du lịch khu vực duyên hải miền Trung gồm ba nội dung: phân tích tình hình thực tế ngành du lịch tại khu vực, nhận định một số thiếu hụt trong sản phẩm du lịch và đề xuất ba chiến lược chính kết nối các sản phẩm du lịch cho khu vực này.
Cụ thể, các chuyên gia dự án đề xuất ưu tiên phát triển và tiếp thị thương hiệu "Con đường di sản duyên hải miền Trung” cho các sản phẩm là Bảo tàng Chăm (Đà Nẵng), Hội An (Quảng Nam), Di sản Hoàng thành Huế và Nhã nhạc cung đình (Thừa Thiên Huế), Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Mỹ Sơn (Quảng Nam), sông Hương và các lăng tẩm (Huế). Một số chủ đề du lịch được gợi ý cho nhóm sản phẩm này là các triều đại vua, đế chế Champa, tâm linh người Việt, đời sống giao thương ven biển với các hoạt động như đi thăm hang động, đi bộ tham quan kinh thành, thưởng thức ẩm thực...
Đối với du lịch biển, nhóm chuyên gia gợi ý thương hiệu du lịch “Duyên hải miền Trung Việt Nam” và phát triển các sản phẩm ưu tiên là Cù Lao Chàm (Quảng Nam), bãi biển Cửa Đại và An Bàng (Quảng Nam), bãi biển Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng). Các sản phẩm thứ cấp là Sông Hàn (Đà Nẵng), bãi biển Lăng Cô (Huế), loại hình du lịch MICE. Các hoạt động du lịch chính là tắm biển, lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản, ngắm phong cảnh, du thuyền…
Với thương hiệu gợi ý “Đường mòn sinh thái duyên hải miền Trung”, các sản phẩm ưu tiên phát triển gồm núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), làng văn hóa Thanh Toàn (Thừa Thiên Huế), các làng nghề bên sông Thu Bồn (Quảng Nam). Ngoài ra các sản phẩm phụ trợ như Vườn quốc gia Bạch Mã, suối khoáng nóng Thanh Tân (Thừa Thiên Huế), khu thiên nhiên phía Tây Quảng Nam, làng văn hóa Bhờ Hôồng (Quảng Nam)… Thị trường mục tiêu là các du khách thích sự mạo hiểm, khám phá thiên nhiên…
Bạn đọc quan tâm có thể tải báo cáo chi tiết tại đường link: http://esrt.vn/upload/bandoduyenhaimientrung.zip
Trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục phổ biến các báo cáo kỹ thuật về phát triển sản phẩm du lịch khu vực tám tỉnh Tây Bắc mở rộng và khu vực ba tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự án ERST là Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ, với mục đích thúc đẩy dịch vụ du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội như một phần của Chiến lược Phát triển ngành Du lịch Việt Nam. |