(KTSG Online) - Những sản phẩm được bình chọn Thương hiệu Vàng TPHCM, sản phẩm tiêu dùng, đặc sản các vùng miền, sản phẩm OCOP, hàng nông sản an toàn… sẽ được ưu tiên trong các chương trình kết nối mua bán trực tiếp lẫn trực tuyến do thành phố thực hiện.
- Khởi động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần 5
- 45 địa phương đẩy mạnh kết nối cung cầu với TPHCM
Theo Thanhuytphcm.vn, UBND TPHCM đang triển khai kế hoạch chương trình kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024.
Chương trình này tập trung giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, trực tuyến; chia sẻ thông tin và kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại, phương thức tham gia sàn thương mại điện tử...
Sản phẩm tham gia chương trình phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được sản xuất, kinh doanh tại cơ sở đã được cấp một trong các giấy chứng nhận; tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm được bình chọn Thương hiệu Vàng Thành phố, sản phẩm tiêu dùng, đặc sản các vùng miền, sản phẩm OCOP, hàng nông sản an toàn…
Trong đó, ưu tiên kết nối phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, ngành nghề, làng nghề, làng nghề truyền thống, đặc sản huyện Cần Giờ, các huyện ngoại thành và đặc sản vùng, miền có tiềm năng của các địa phương khác.
Chương trình kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024 được thực hiện xuyên suốt cả năm thông qua 4 nhóm nội dung là Kết nối cung cầu trực tuyến; hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024; kết nối phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền có tiềm năng (ưu tiên thí điểm đặc sản huyện Cần Giờ); kết nối theo mùa vụ, chuyên đề và kế hoạch của các tỉnh, thành tại TPHCM và các địa phương.
Không nên đưa vào các thực phẩm cột dây nilon, thực phẩm gói bằng bọc nhựa như bánh tét, bánh chưng, giò lụa…vào danh mục vì đây là những SP có chất độc hại từ vật liệu bằng nhựa.