(KTSG Online) - Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số cho biết, đã yêu cầu sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu tạm dừng việc bán hàng tại Việt Nam cho đến khi hoàn thành các thủ tục cấp phép.
- Tổng cục Thuế siết chặt quản lý thuế đối với Temu
- Bộ Công Thương yêu cầu Temu, Shein phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11
TTXVN đưa tin, liên quan tới quyền lợi người tiêu dùng, đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số thông tin thêm, cơ quan chức năng đã khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua hàng hóa trên các ứng dụng và sàn thương mại điện tử chưa được cấp phép.
Người tiêu dùng không nên quá hoang mang nếu đã đặt hàng ở Temu trước đó. Bởi vì nếu quá thời hạn mà chưa giao hàng, sàn Temu phải có nghĩa vụ chuyển trả lại tiền cho người tiêu dùng.
Trước đó, trong tháng 10-2024, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số đã làm việc với công ty luật được Temu ủy quyền tại Việt Nam. Theo đó, cơ quan này đã yêu cầu Temu hoàn tất các thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương trong tháng 11-2024; đăng tải banner thông tin cảnh báo tại trang chủ của website và của ứng dụng với người truy cập Việt Nam về việc website và ứng dụng di động đang trong quá trình thực hiện đăng ký với Bộ Công Thương.
Cơ quan chức năng của Bộ Công Thương cũng yêu cầu Temu rà soát và gỡ bỏ các dịch vụ xúc tiến thương mại vi phạm pháp luật, gỡ bỏ toàn bộ các nội dung liên quan đến trả hoa hồng theo phân cấp đối với dịch vụ tiếp thị marketing theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Tuy nhiên, đến hết thời hạn tháng 11-2024, Temu vẫn chưa hoàn thành việc đăng ký cấp phép, do vậy cơ quan chức năng đã yêu cầu Temu phải tạm dừng hoạt động.