Thứ Bảy, 27/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Sẽ đặt 600 xe đạp công cộng phục vụ người dân, du khách tại Đà Nẵng

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày 29-3 tới, địa phương sẽ đưa vào thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng với khoảng 600 chiếc xe đặt tại 61 trạm để phục vụ người dân và khách du lịch.

Mục đích của việc tổ chức dịch vụ xe đạp công cộng là góp phần giảm ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa: Trí Nam

Theo trang web của Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng, đến ngày 29-3 tới đây, thành phố sẽ thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng. Cụ thể, khoảng 600 xe đạp được phân bố trên địa bàn 5 quận phục vụ người dân và khách du lịch.

Trong đó, quận Hải Châu có 32 trạm đặt xe đạp công cộng, quận Thanh Khê có 5 trạm, Sơn Trà là 16 trạm, Ngũ Hành Sơn là 5 trạm và Cẩm Lệ là 3 trạm.

Các xe đạp này sẽ được gắn hệ thống khóa thông minh. Vị trí trạm sẽ đặt gần với trạm xe buýt để dễ kết nối hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Thời gian thực hiện hoạt động thí điểm là 12 tháng. Giá thuê cho mỗi lượt là 5.000 đồng/30 phút hoặc 50.000 đồng/ngày. Trong quá trình thuê, người dùng có thể khóa xe tạm thời và mở lại khi có nhu cầu. Việc hoàn tất lượt thuê xe được tính khi người dùng trả xe tại trạm bất kỳ.

Mục đích của hoạt động sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng là góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng tới hệ thống giao thông xanh, bền vững.

Theo TTXVN, tại TPHCM, tháng 12-2021, dịch vụ xe đạp công cộng đã được đưa vào thí điểm ở khu vực trung tâm thành phố. Dịch vụ được triển khai tại 34 vị trí (trạm) với khoảng 500 xe. Thời gian thí điểm là 12 tháng.

Còn ở Hà Nội, địa phương bắt đầu cho thí điểm mô hình này là từ tháng 1-2023. Theo đó, doanh nghiệp cung cấp khoảng 1.000 chiếc xe đặt tại 94 trạm. Một số quận thực hiện thí điểm là Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân và Hai Bà Trưng. Tổng vốn đầu tư là hơn 30 tỉ đồng.

2 BÌNH LUẬN

  1. Một sáng kiến tốt. Chắc chắn người dân và du khách ủng hộ. Ngoài ra, nên sớm chấm dứt hoặc chuyển đổi loại hình phương tiện hoạt động của xích lô đạp. Vừa khổ sở cho người lao động, vừa mất thể diện, mỹ quan đất nước.

  2. Nên đặt hàng hãng sản xuất xe điện dành cho vận chuyển khách tham quan du lịch. Sớm đào tạo lại cho các bác tài xích lô, tạo điều kiện chuyển đổi nghề, tăng thu nhập, góp phần làm đẹp thành phố đáng sống.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới