Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Startup thương mại điện tử tương tác cộng đồng huy động 2,6 triệu đô la

Dũng Nguyễn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Thành lập từ tháng 4-2021, mô hình thương mại điện tử tương tác cộng đồng Selly cho biết vừa huy động thành công 2,6 triệu đô la Mỹ để nâng cấp sản phẩm và mở rộng địa bàn.

Ngày 8-2, Selly, mô hình hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) cho biết đã huy động được 2,6 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia, và KVision.

Selly được giới thiệu hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng không theo mô hình truyền thống, mà nhắm đến phân khúc ngách. Theo đó, người bán có thể kinh doanh từ nguồn hàng của nhà cung cấp được trưng bày trên ứng dụng Selly, sau đó chia sẻ thông tin sản phẩm tới cộng đồng bè bạn và người quen xung quanh họ. Nhờ đó, người bán không cần bỏ vốn, không yêu cầu lưu kho hay lo về khâu vận hành.

Khởi động từ tháng 4-2021, đại diện Selly cho biết mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần, có 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.

Ông Thống Lê Anh Tuấn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Selly, cho biết Selly tập trung đặc biệt là những phụ nữ nội trợ và những người dễ chịu ảnh hưởng của biến động kinh tế. “Với nguồn vốn mới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập bền vững”, ông Tuấn nói.

Bà Amy Do, Giám đốc đầu tư tại JAFCO châu Á, cho biết lý do đầu tư vào Selly là vì mô hình này có thể giúp mọi người kiếm thêm thu nhập mà không cần đầu tư ban đầu, đặc biệt là nhóm những người mất việc làm hay thu nhập bị giảm sút.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc điều hành CyberAgent Capital Vietnam, đánh giá: “Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh còn đang bỏ ngỏ thông qua cách tiếp cận độc đáo khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống”.

Theo đại diện CyberAgent Capital Việt Nam, tỷ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt 4,5% (so với 18% tại Indonesia và 35% tại Trung Quốc) và tỷ lệ đô thị hoá là 35% (so với 56% tại Indonesia và 16% tại Trung Quốc), mức thấp nhất trong các nền kinh tế chính trong khu vực. Còn theo báo cáo của Accenture, giá trị giao dịch mua sắm qua các nền tảng mạng xã hội trên toàn cầu sẽ đạt mức 1.200 tỉ đô la vào năm 2025, tăng gần 3 lần so với mức 492 tỉ đô la hiện nay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới