Chủ Nhật, 23/01/2022, 00:26
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Subaru BRZ và Toyota 86 đi vào sản xuất hàng loạt

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Subaru BRZ và Toyota 86 đi vào sản xuất hàng loạt

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Ngày 18-3, tại nhà máy lắp ráp Gunma, thành phố Ota, Nhật Bản, nhà chế tạo Fuji Heavy Industries (FHI), tập đoàn mẹ của thương hiệu Subaru, đã chính thức tuyên bố khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt hai mẫu xe coupe Subaru BRZ và thể thao Toyota 86. Buổi lễ diễn ra rất hoành tráng và có sự góp mặt của chủ tịch hai tập đoàn Fuji Heavy Industries và Toyota Motor.

>> Subaru BRZ STI và Toyota FT-86: Tuy hai mà một

>> Subaru BRZ: Đối thủ mới của dòng xe thể thao?

>> Toyota trở lại với cuộc đua trên phân khúc xe thể thao

Subaru BRZ và Toyota 86 đi vào sản xuất hàng loạt
Dây chuyền sản xuất Subaru và Toyota 86 tại nhà máy ở thành phố Ota – Ảnh: Getty

"Subaru BRZ và Toyota 86 là biểu tượng thành công cho chiến lược của FHI ở hai khía cạnh quan trọng, sự tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác giữa FHI – Toyota Motor và bước đột phá trong chiến lược phát triển sản phẩm theo hướng chọn lọc và tập trung hãng”, ông Yasuyuki Yoshinaga, Chủ tịch của Fuji Heavy Industries tự hào cho biết.

Ngoài ra, ông Yoshinaga còn khẳng định Subaru BRZ và Toyota 86 là sản phẩm cho một quá trình hợp tác nghiêm túc và đầy cầu thị của cả hai tập đoàn FHI – Toyota Motor trong suốt một thời gian dài. Ngay sau khi ra mắt, cả hai sản phẩm được FHI và Toyota coi là “đột phá” trong công nghệ sản xuất xe đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi của các chuyên gia và báo chí cả trong lẫn ngoài nước. FHI – Toyota coi đây là tín hiệu tốt vì thế đã đẩy nhanh quá trình đưa phiên bản thử đi vào sản xuất hàng loạt.

Cũng góp mặt trong buổi lễ, Chủ tịch Toyota Motor, ông Akio Toyoda cũng rất tự hào khi dây chuyền sản xuất Subaru BRZ và  Toyota 86 chính thức khởi động.

"Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn chân thành trước những nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ đội ngũ FHI, cũng những thành viên đã tham gia vào việc phát triển, sản xuất và chuẩn bị hai mẫu xe này. Subaru BRZ và Toyota 86 sẽ không thể ra đời nếu thiết sự hợp tác chặt chẽ giữa hai tập đoàn", ông Akio Toyoda phát biểu tại buổi lễ.

Toyota Motor và Fuji Heavy Industries – tập đoàn mẹ của thương hiệu Subaru đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác từ tháng 10-2005, sau đó mở rộng quan hệ hợp tác bằng những thỏa thuận mới liên quan đến hoạt động phát triển và sản xuất vào năm 2008. Hai tập đoàn đã cũng nghiên cứu và thiết kế Subaru BRZ và  Toyota 86. Các  phiên bản thử nghiệm đã được hai tập đoàn trình làng tại triển lãm ô tô Tokyo Auto Show vào tháng 12 năm ngoái.

Được biết đến là một mẫu xe thể thao tuy nhiên BRZ lại không được thiết kế để trở thành một cỗ máy tốc độ. Thay vào đó, Subaru BRZ lại được  Fuji Heavy Industries chú trọng  phát triển “cảm giác lái thuần túy”, qua đó đem lại những trải nghiệm thú vị mới cho người ngồi sau vô-lăng.

Sử dụng cỗ máy có công suất 200 mã lực, nhưng theo các chuyên gia BRZ không phải là một chiếc xe cơ bắp hay siêu xe mà là mẫu xe thể thao cổ điển theo đúng nghĩa của nó. Được trang bị động cơ boxer 2,0 lít 4 xilanh cùng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, BRZ sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 205 Nm tại 6.600 vòng/phút. Đặc biệt Subaru BRZ được thiết kế với hệ dẫn động cầu sau (rear-wheel-drive) cho xe có khả năng tăng tốc tốt hơn so với các mẫu Sabaru trước nhằm thỏa mãn niềm đam mê tốc độ của khách hàng. Ngoài ra, Subaru cũng hội tụ những đổi mới về thiết kế, trọng tâm xe và hệ thống treo. Kích thước xe 4.240 mm dài, 1.285 mm cao và trục cơ sở dài 2.570 mm. Dù chưa được tiết lộ giá bán, nhưng dựa trên các chi phí sản xuất giá của BRZ  tại Nhật Bản sẽ rơi vào khoảng  27.000 đô la Mỹ.

Được phiên âm theo tiếng Nhật “Hachi-roku” mẫu Toyota 86 đánh dấu sự trở lại của Toyota với dòng xe thể thao kể từ mẫu AE86 Corolla Levin.  Mẫu xe thể thao rất được mong chờ này sử dụng động cơ D-4S, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Mẫu động cơ boxer này được Toyota và Subaru cùng nghiên cứu phát triển với mục đích đem lại sức mạnh bền bỉ và năng động cho các mẫu xe thể thao của cả hai hãng.

D-4S là động cơ có dung tích 2,0 lít, công suất 197 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 205 Nm tại vòng tua 6.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Vành xe 17 inch là trang bị tiêu chuẩn. Kích thước xe 4.240 mm dài, 1.285 mm cao và trục cơ sở dài 2.570 mm. Theo dự đoán Toyota 86 sẽ được bán với mức giá từ 25.000 đô la Mỹ.

Tuy nhiên trong lễ ra mắt cả FHI và Toyota đều không tiết lộ thời điểm chiếc xe đầu tiên sẽ được xuất xưởng. FHI chỉ cho biết thêm, tại nhà máy lắp ráp Gunma, thành phố Ota, hãng sẽ khởi động dây chuyền lắp ráp mẫu Sabaru Impreza vào 3-2013.

Nguồn: Automobile

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới