Mỗi ngày, người tiêu dùng đô thị tiếp xúc với lượng thông tin khổng lồ, việc tìm kiếm giải pháp truyền thông hiệu quả, tối ưu chi phí và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu trở thành ưu tiên cấp thiết với mọi thương hiệu.
Diễn đàn “Tăng trưởng Thương hiệu và Truyền thông Hiệu quả: Sức mạnh của Kênh Truyền thông Thang máy Kỹ thuật số” do Chicilon Media và MMA Global Vietnam tổ chức đã lần lượt diễn ra tại Hà Nội (21-5) và TPHCM (20-6), thu hút hơn 500 chuyên gia quản lý cấp cao trong lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo cùng 30+ diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn trong và ngoài nước như Kantar Media, NielsenIQ, Publicis Groupe, Kotak 81, Mayora, TH True Milk, Richy, Karofi…
Sự kiện được xem là diễn đàn chuyên ngành lớn nhất năm về truyền thông đa điểm chạm, trong đó nổi bật là vai trò ngày càng rõ nét của Digital Out-of-Home (DOOH), đặc biệt là quảng cáo trong thang máy. Với hơn 20 triệu lượt tiếp cận truyền thông toàn quốc, diễn đàn đã mở ra góc nhìn mới về cách thương hiệu có thể tận dụng không gian đô thị khép kín để tạo tác động mạnh mẽ và ghi nhớ lâu dài.
Hai case study từ Mayora Việt Nam và Richy là điểm nhấn của sự kiện. Richy chia sẻ chiến dịch ra mắt bánh Karo gấu sợi gà nhân phô mai với chiến lược phủ sóng rộng qua kênh thang máy. Trong khi đó, Mayora triển khai quảng bá bánh ABC thông qua hành trình đa kênh, trong đó thang máy tại văn phòng, siêu thị và khu dân cư cao cấp được xác định là điểm chạm then chốt trong mùa tiêu dùng cao điểm.
Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, bà Melanie Lindquist, chuyên gia truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Cố vấn ngành OOH và cựu Giám đốc điều hành APAC, Talon OOH đã chia sẻ góc nhìn toàn cầu về xu hướng truyền thông đô thị. Bà nhấn mạnh vai trò ngày càng thiết yếu của truyền thông thang máy kỹ thuật số trong chiến lược IMC hiện đại:”Các thương hiệu ngày càng tận dụng đặc tính môi trường độc đáo của truyền thông thang máy kỹ thuật số để triển khai những chiến dịch hiệu quả và tạo tác động mạnh mẽ hơn”.
Tại diễn đàn, đại diện NielsenIQ và Kantar Media đã lần lượt công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất về hiệu suất truyền thông thang máy kỹ thuật số tại Việt Nam năm 2025: có đến 97% đáp viên nhận định quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số trong thang máy dễ dàng thu hút sự chú ý, đồng thời khả năng ghi nhớ thương hiệu và thông điệp vượt trội so với các kênh OOH truyền thống; và 69% cho rằng quảng cáo trên thang máy đáng tin cậy, không chứa nội dung gây nhiễu hay sản phẩm bị cấm, đảm bảo tính trung thực và chuẩn mực với cộng đồng.
Sự kiện một lần nữa khẳng định giá trị và hiệu suất thực tiễn của truyền thông thang máy kỹ thuật số, không chỉ trong việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà còn gia tăng độ tin cậy, tối ưu chi phí và giúp thương hiệu hiện diện hiệu quả trong môi trường đô thị hiện đại.