Thứ Hai, 22/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thái Lan là điểm đến hàng đầu về du lịch MICE của Viettourist

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Các nước trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty và doanh nghiệp lữ hành Việt Nam trong các chương trình du lịch hội nghị, triển lãm và khuyến thưởng (MICE) kết hợp với team building.

Ông Andy Tuấn Anh, Giám đốc khách đoàn Viettourist, nói rằng: “Giá cả cho các dịch vụ lưu trú, ăn uống ở Thái Lan khá tốt bởi họ xây dựng một chuỗi cung ứng chặt chẽ, có sự kết hợp giữa nhiều bên với nhau, tạo nên một mức giá ổn định. Với mức giá chỉ từ 4 triệu đồng/người, các đơn vị hoàn toàn có thể lựa chọn địa điểm tổ chức du lịch MICE ở nước ngoài. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn so với một số điểm đến nội địa”.

Đại diện Viettourist cũng nói thêm rằng năm 2022 là năm thành công của hãng với gần 30.000 lượt khách MICE trong và ngoài nước, trong đó tour MICE nước ngoài, nhất là Thái Lan tăng trưởng cao hơn nhiều so với tỷ lệ tăng trưởng 30-35% của thị trường MICE nội địa. Giám đốc khách đoàn Andy Tuấn Anh cho biết: “Năm 2023,Viettourist quan tâm thị trường Thái Lan nhiều nhất và dự đoán thị trường sẽ chiếm khoảng 30% tổng lượng khách hàng của hãng”.

Vì sao khách đoàn từ Việt Nam cũng chọn Thái Lan?

Theo Cục Triển lãm & Hội nghị Thái Lan (TCEB) trong năm tài chính 2019 (tháng 10-2018 đến tháng 9-2019), khách MICE quốc tế của Thái Lan đạt gần 1.580.663 lượt khách. Trong đó, lượng khách MICE đến từ Việt Nam là 42.729 khách, xếp thứ tám.

Trong giai đoạn tháng 10-2022 cho tới tháng 3-2023 Thái Lan đã đón hơn 286.000 lượt du khách MICE quốc tế, tạo doanh thu gần 16,6 tỉ Baht (gần 500 triệu đô la Mỹ). Trong khi đó với 3 tháng đầu năm 2023, lượng khách MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng vọt lên vị trí thứ 4 xếp sau Malaysia, Singapore và Trung Quốc.

Chùa Wat Arun, Bangkok, Thái Lan. Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) lý giải có nhiều yếu tố khiến Thái Lan trở thành điểm đến của khách du lịch MICE. Đầu tiên là tiềm năng du lịch như các chuyến bay thuận lợi, cơ sở lưu trú đạt chuẩn, các địa điểm du lịch có thể đi du lịch quanh năm.

Bên cạnh đó là hoạt động du lịch đa dạng và dịch vụ tốt với nhiều cấp độ khác nhau tạo ra nhiều giá trị và trải nghiệm mới cho du khách, ẩm thực phong phú với các món ăn ngon, văn hoá lòng hiếu khách của người Thái…

TAT cho biết có 10 thành phố được công bố là thành phố MICE là Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket, Phitsanulok, Khon Kaen, Udon Thani, Nakhon Ratchasima, Surat Thani và Songkhla.

Phuket và Chiang Mai quen thuộc, nhưng mới lạ và hấp dẫn

TAT nhận ra rằng trước đây các doanh nghiệp Việt Nam thường lựa chọn Bangkok và Pattaya là cung đường chính cho các đoàn khách MICE đến Thái Lan. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, bắt đầu có xu hướng là các đoàn MICE từ các hãng lữ hành quy mô trung bình và lớn của Việt Nam chọn Phuket và Chiang Mai, bên cạnh các điểm du lịch biển như Krabi, Hua Hin hay Cha-am. Lý do dễ thấy nhất là đường bay thẳng từ các thành phố lớn của Việt Nam đến Chiang Mai và Phuket, như từ Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM đi Chiang Mai và từ Hà Nội – TPHCM đi Phuket.

Phuket là tỉnh nằm ở phía nam của Thái Lan. Phuket được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về ẩm thực vào năm 2015. Gần đây nhất, Seasia.stats, trang web nổi tiếng về du lịch, đã xếp hạng 20 con đường đẹp nhất trên thế giới. Trong đó, Soi Romanee ở phố cổ Phuket được xếp hạng ở vị trí thứ 19. Soi Romanee là con đường luôn nhộn nhịp khách du lịch đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tòa nhà phong cách thuộc địa Chino cũ, nơi đây có nhiều quán cafe, cửa hàng lưu niệm, khách sạn, trong khi một phần vẫn là nhà nơi ở của người dân bản địa, điều này mang đến nhịp sống sôi động, vui tươi.

Soi Romanee, con đường nổi tiếng ở Phuket. Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Còn Chiang Mai là một tỉnh nằm ở phía bắc Thái Lan, được bao quanh bởi những ngọn núi, nổi tiếng với nền văn hóa Lanna nổi bật, có hơn 300 ngôi đền chùa xinh đẹp với nghệ thuật kiến trúc độc đáo rải rác khắp tỉnh, những di sản trí tuệ dân gian đặc sắc, văn hóa nghệ thuật đặc sắc, phong cảnh núi non hùng vĩ.

Chiang Mai được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian vào năm 2017. Gần đây nhất, một món ăn rất nổi tiếng tại Chiang Mai là “Khao Soi” đã giành được giải thưởng món súp ngon nhất từ ​​​​các nhà phê bình trên khắp thế giới theo kết quả của cuộc khảo sát được công bố bởi TasteAtlas, một trang web đánh giá công thức và phê bình thực phẩm.

Khao Soi, món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai. Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Các công ty lữ hành Việt Nam có thể liên hệ với Tổng cục Du lịch Thái Lan qua email: tathcm@tat.or.th để tìm hiểu thêm về thông tin các địa điểm du lịch mới tại Thái Lan và TCEB qua website www.businesseventsthailand.com. Ngoài ra, các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện các chuyến du lịch team building, hội họp, khen thưởng hàng năm tại Thái Lan có thể liên hệ tới các đối tác của TAT như Vietravel, Vietrantour, Gbest, Flamingo Redtours, Wondertour, Viettourist để biết thêm thông tin về các chương trình MICE hấp dẫn khác.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới