(KTSG Online) - Trung tâm Hành chính công là tổ chức hành chính trực thuộc UBND thành phố Thủ Đức, có chức năng thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
TTXVN đưa tin, ngày 11-11 UBND thành phố Thủ Đức, TPHCM đã ra mắt Trung tâm Hành chính công trụ sở tại 45 Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức. Đây sẽ là nơi phục vụ cho người dân, doanh nghiệp trong các lĩnh vực xây dựng, đô thị, giao thông.
Trung tâm Hành chính công là tổ chức hành chính trực thuộc UBND thành phố Thủ Đức, có chức năng thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND; hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND.
Trung tâm cũng có chức năng theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND; thu phí và lệ phí theo quy định; tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính; đồng thời, thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND, quy định của pháp luật.
Trung tâm Hành chính công có giám đốc, 4 phó giám đốc và các công chức với biên chế tối đa là 37 người, được thành lập dựa trên nền tảng đã có. Các cán bộ chuyên về xử lý thủ tục hành chính sẽ tăng tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả, qua đó tốc độ xử lý sẽ tăng lên.