Thêm hàng bình ổn giá bán ở hệ thống siêu thị Big C
Minh Tâm
Mặt hàng thịt heo, với nhãn hiệu CP, San Migel… được bán với giá bình ổn ở Big C. Trong hình: Pha lóc thịt tại nhà máy của Big C ở Đồng Nai. Ảnh: Minh Tâm |
(TBKTSG Online) – Hệ thống siêu thị Big C vừa được UBND TPHCM đồng ý tham gia chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố ở một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Theo thông tin từ Big C, hệ thống này bắt đầu tham gia chương trình từ ngày 30-6-2012 và kéo dài đến hết 31-3-2013 với tư cách là nhà cung ứng và phân phối hàng hóa.
Các mặt hàng tham gia chương trình gồm có nước mắm, dầu ăn, gạo, thực phẩm chế biến; tập học sinh mang nhãn hiệu Wow – nhãn hàng do Big C liên kết với các nhà sản xuất để sản xuất và sản phẩm thịt heo tươi sống (lấy từ các nhà cung cấp San Miguel, CP và Anh Thy).
Đại diện Big C cho biết, các sản phẩm này được bán với giá ổn định trong một thời gian dài, tại các siêu thị của Big C trên địa bàn TPHCM như Big C Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), Big C Gò Vấp (quận Gò Vấp), Big C An Lạc (Bình Tân), Big C Phú Thạnh (Tân Phú), Big C miền Đông (quận 10).
Trước đó, vào đầu tháng 4, sau khi chương trình bình ổn thị trường ở mặt hàng lương thực thực phẩm của TPHCM năm 2012 và tết Quý Tỵ 2013 bắt đầu triển khai, Sở Công Thương TPHCM đã nhận được công văn đăng ký tham gia chương trình từ Big C. Các sở ngành liên quan đã tiến hành khảo sát về quy trình sản xuất, kinh doanh của Big C và báo cáo với lãnh đạo UBND trước khi cơ quan này có quyết định cuối cùng.