Thứ ba, 31/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Thiên Long – Thương hiệu Việt gắn liền với các chương trình xã hội vì ngành giáo dục

The Saigon Times

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Thiên Long chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng Việt thông qua các chương trình cộng đồng ý nghĩa vì sự phát triển của ngành giáo dục. CSR trở thành hoạt động cốt lõi và là một phần văn hóa của doanh nghiệp 43 năm tuổi này.

Thiên Long đồng tổ chức Tiếp sức mùa thi suốt 23 năm, góp phần làm nên thành công của kỳ thi đại học quan trọng. Ảnh: Thiên Long

Thiên Long tin vào “sức mạnh của giáo dục”, mong muốn cổ vũ hành trình dạy học hạnh phúc trọn đời của người Việt. Vì vậy, dù trong bất cứ biến động nào, những người đứng đầu tập đoàn đều tin rằng “khi nhận được nhiều điều tốt đẹp từ xã hội, luôn dốc sức đóng góp cho xã hội”.

Hằng năm, Thiên Long thực hiện 4 chương xã hội lớn quy mô lớn đi sâu vào hỗ trợ những đối tượng cụ thể trong ngành giáo dục gồm Tiếp sức mùa thi – hỗ trợ các sĩ tử đứng trước kỳ thi đại học quan trọng, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô – tôn vinh các thầy cô giáo ở vùng sâu vùng xa, chương trình Ngày hội sắc màu cổ vũ các em thiếu nhi sáng tạo cùng sắc màu, và Vì mái trường xanh - chương trình góp bút đã qua sử dụng để tại chế.

Những năm gần đây, ngoài quy mô lớn, các chương trình xã hội của Thiên Long còn nỗ lực trẻ hóa, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng trẻ và mang nhiều thông điệp đầy cảm hứng: cổ vũ hành trình học tập – thi cử hạnh phúc.

Tiếp sức mùa thi – một phần không thể thiếu của ngành giáo dục

Thiên Long phối hợp Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi suốt 23 năm qua. Tiếp sức mùa thi là một phần không thể thiếu mỗi mùa thi, góp phần tạo nên thành công của kỳ thi đại học quan trọng và là cánh tay đắc lực hỗ trợ sĩ tử nhiều thế hệ.

Những năm gần đây, hình thức thi cử có nhiều thay đổi. Nhằm giúp các sĩ tử yên tâm hoàn thành bài thi, "Tiếp sức mùa thi" mở rộng hỗ trợ toàn diện cả trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, thay vì chỉ diễn ra duy nhất trong ngày thi.

Các hoạt động hỗ trợ đa dạng, thiết thực gồm hướng dẫn ôn tập, tư vấn tâm lý - sức khỏe, tiếp sức tinh thần trên các nền tảng trực tuyến, cổ vũ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và hướng dẫn tại điểm thi... Chương trình triển khai cả offline và online với sự hỗ trợ của nhiều nguồn lực xã hội, gồm các thủ khoa, đại sứ, chuyên gia giáo dục, du học sinh..

Đặc biệt, Tiếp sức mùa thi lan tỏa thông điệp “thi cử là trải nghiệm hạnh phúc” mang đến nguồn năng lực tích cực, nhận về nhiều phản hồi tích cực từ các đơn vị đồng tổ chức, truyền thông, sinh viên viên tình nguyện và thí sinh.

Báo cáo từ đơn vị đo lường mức độ thảo luận trên mạng xã hội (social listening) Younet nửa đầu năm 2024 cho thấy "Tiếp sức mùa thi" là một trong số chiến dịch CSR thu hút lượt thảo luận lớn với tổng cộng 200.182 lượt thảo luận với chỉ số cảm xúc yêu thích của công chúng dành cho chiến dịch ở mức 1.0 – mức cao nhất.

Chia sẻ cùng thầy cô - 10 năm tôn vinh người thầy

Suốt 10 năm, Tập đoàn Thiên Long và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Đây là chương trình tôn vinh những thầy, cô giáo trong hành trình mang kiến thức, tình yêu thương đến các em học sinh.

Hằng năm, chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" tuyên dương những giáo viên vượt khó để mang tri thức đến các vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Năm 2024 là năm thứ 10 chương trình diễn ra. Sau 10 năm, chương trình không ngừng đổi mới để lan tỏa những câu chuyện đẹp về người thầy, nhận phản hồi tích cực từ xã hội.

Đối với Thiên Long, đồng hành cùng người thầy và đề cao giá trị người thầy chính là cách xã hội vun đắp hạt giống có tính bền vững – đó là thế hệ tương lai của đất nước.

“Chia sẻ cùng thầy cô” là cầu nối giúp những câu chuyện “trồng người” đến gần hơn với mọi người, vẽ nên một bức tranh đa sắc có gian khổ và cả niềm hạnh phúc đong đầy.

Chương trình có nhiều hoạt động thiết thực để sẻ chia và tôn vinh người thầy. Trong đó, Chia sẻ cùng thầy cô khuyến khích các bạn trẻ tham gia thể hiện tình cảm với thầy cô trên nền tảng TikTok. Năm 2023, hashtag challenge #Trianthayco vào top 3 hashtag challenge ấn tượng nhất trong tháng 11. Hashtag challenge thu hút sự chú ý lớn với sự đồng hành của nhiều đại sứ là người nổi tiếng được yêu thích, có lượt tương tác lớn trên mạng xã hội như Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh. Clip kêu gọi tham gia chương trình của 3 đại sứ đã đạt hơn 75 triệu view trên TikTok.

Thiên Long đồng hành cùng Chia sẻ cùng thầy cô suốt 10 năm qua. Ảnh: Thiên Long

Ngày hội sắc màu – cổ vũ thiếu nhi Việt tô vẽ hạnh phúc

Ngày hội sắc màu là cuộc thi vẽ tranh quy mô toàn quốc do nhãn hàng Colokit thuộc Thiên Long phối hợp Hội đồng Đội TW tổ chức từ năm 2018. Sau 7 năm tổ chức, Ngày hội sắc màu đã trở thành sự kiện quen thuộc được đông đảo phụ huynh và thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc háo hức đón chờ mỗi năm.

Cuộc thi còn mang đến những giờ phút sáng tạo thú vị cùng màu sắc thông qua các chủ đề đa dạng, ý nghĩa, hấp dẫn như “Em vẽ sắc màu tình nguyện”, "Vườn trường mơ ước của em", "Vì một Việt Nam xanh", "Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19"…

Năm 2024, cuộc thi thu hút 140.000 tác phẩm dự thi của thiếu nhi toàn quốc, tạo ra những giờ phút tô vẽ sáng tạo hạnh phúc cùng sắc màu Colokit tại nhiều tỉnh thành.

Vì mái trường xanh – vì sự phát triển bền vững

Vì mái trường xanh do Thiên Long và Hội đồng Đội TW phối hợp tổ chức, khuyến khích các em học sinh cấp 1, cấp 2 trên toàn quốc thu gom bút và đồ dùng học tập đã qua sử dụng đóng góp vào “Công trình măng non”. Từ những sản phẩm đã qua sử dụng, BTC sẽ “tái sinh” rác thải nhựa thành những mô hình/công trình có ý nghĩa giáo dục cao và quy đổi thành quỹ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Khởi động từ năm 2019, trải qua hai mùa tổ chức, chương trình "Vì mái trường xanh" đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các em học sinh với 20.000 học sinh toàn quốc tham gia, thu về 100.000 vỏ bút và đồ dùng học tập cũ, và trao tặng 300 triệu đồng cho các em học sinh nghèo.

Thiên Long tin rằng thế hệ hôm nay có trách nhiệm bàn giao di sản cho thế hệ tương lai bằng cách lựa chọn con đường phát triển bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, bảo vệ hệ sinh thái và sức khỏe cộng đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới