Thứ ba, 6/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Tổng đài 1022 có 5 kênh tiếp nhận phản ánh sự cố

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tổng đài 1022 có 5 kênh tiếp nhận phản ánh sự cố

Chí Thịnh

Tổng đài 1022 có 5 kênh tiếp nhận phản ánh sự cố
Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT TPHCM (đứng) trình bày về hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng 1022 tại buổi họp báo. Ảnh: Chí Thịnh.

(TBKTSG Online) - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM cho biết, từ đầu năm 2018 tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 1022 sẽ có 5 kênh tiếp nhận phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Theo đó, người dân có thể tải ứng dụng di động 1022 về điện thoại thông minh để trực tiếp gửi các phản ánh về sự cố hạ tầng.

Hiện tại, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố 1022 đã có 5 kênh kết nối với người dân, doanh nghiệp… Thứ nhất là liên hệ qua số điện thoại 1022; thứ hai là nhắn tin qua đầu số 1022; thứ ba là gửi phản ánh sự cố qua trang web/cổng thông tin điện tử https://1022.tphcm.gov.vn; thứ tư là qua ứng dụng di động 1022 và cuối cùng là gửi email với địa chỉ 1022@tphcm.gov.vn.

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT TPHCM cho biết, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố 1022 hoạt động liên tục 24/7 (24 giờ, 7 ngày trong tuần). Người dân hoàn toàn có thể liên hệ với hệ thống 1022 vào bất kỳ thời gian nào để phản ánh các sự cố hạ tầng thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, điện lực, viễn thông…

Với kênh phản ánh qua ứng dụng di động, người dân có thể chụp ảnh sự cố (như lún đường, cây xanh ngã đổ…), hệ thống sẽ tự động xác nhận vị trí xảy ra sự cố hạ tầng thông qua tính năng định vị trên thiết bị di động của người dùng. Nhờ đó, việc xử lý sự cố sẽ trở nên nhanh chóng hơn (nhờ xác định chính xác vị trí sự cố).

Đồng thời, ông Bùi Việt Dương, Trưởng phòng bưu chính viễn thông của Sở TT&TT TPHCM cho biết, từ đầu tháng 4-2013 cho đến cuối tháng 12-2017 hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng 1022 đã tiếp nhận khoảng 84.000 thông tin về sự cố hạ tầng ở 7 lĩnh vực (hạ tầng giao thông, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, điện lực, viễn thông). Ngoài ra, còn có hơn 567.000 thông tin hỏi đáp về dịch vụ xe buýt.

Mời đọc thêm

TPHCM: Sẽ có ứng dụng “đường dây nóng”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới