Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Toyota Corolla: Điều đơn giản làm nên thành công

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Toyota Corolla: Điều đơn giản làm nên thành công

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Với sự góp mặt của hàng loạt những mẫu xe thời thượng, không ít người trong số chúng ta đã quên mất Toyota Corolla, một trong những mẫu xe bán chạy nhất của nhà sản xuất xe Nhật Bản. Sau đây là bài viết nhận định về mẫu xe Toyota Corolla phiên bản 2012 của tác giả Marco R. della Cav, trang Yahoo! Autos với những thông tin hết sức bổ ích về một trong những mấu xe thuộc hàng “kinh điển” của Toyota.

Toyota Corolla: Điều đơn giản làm nên thành công
Toyota Corolla S

Sự hào nhoáng và ra mắt rầm rộ của Camry và Prius trong phút chốc làm nhiều người trong số chúng ta quên mất Corolla mới là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của hãng xe Nhật. Kể từ ngày ra mắt năm 1966, Toyota đã bán được 32 triệu chiếc Corolla. Con số ấn tượng này đã vượt qua cả kỷ lục 30 triệu chiếc của dòng xe tải F-series của Ford ra mắt từ năm 1948 hay 25 triệu chiếc của mẫu xe rất được yêu thích Golf của hãng Volkswagen từ năm 1974.

Bí quyết làm nên sự thành công của Corolla chính là sự kết hợp giữa sự đơn giản, độ tin cậy và khả năng tiết kiệm. Với phiên bản 4 của của năm 2012, cá nhân tôi cho rằng, Corolla hoàn thành có thể cạnh tranh được với những mẫu xe đang rất “hot” hiện nay là Honda Civic hay Mazda 3.

Với mức giá dao động từ 15.900 đô la Mỹ tới 18.600 đô la Mỹ (với dòng S sử dụng hộp số tự động hoặc hộp số sàn 5 cấp), tất cả các xe Corolla đều sử dụng động cơ 4 xi lanh, có dung tích 1,8 lít, công suất 132 mã lực. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu với phiên bản dùng hộp số tự động 4 cấp là 26 dặm/gallon (mpg) trong thành phố và 36 mpg trên xa lộ. Với phiên bản dùng hộp số sàn 5 cấp thì con số tương đương là 28 mpg trong thành phố và 35 mpg trên xa lộ.

Theo tôi mức giá và mức tiêu thụ nhiên liệu như trên là rất thích hợp với các quốc gia đang vật lộn với tình trạng thất nghiệp tăng cao và giá xăng dầu ngày càng đắt đỏ như hiện nay. Thêm vào đó, có một tin rất tốt với những ai có nhu cầu xe Corolla bởi Toyota sẽ khởi động lại chi nhánh sản xuất tại Tupelo, Mississippi, qua đó nguồn cung sẽ dồi dào và ổn định hơn.

“Corolla là một chiếc xe cơ bản. Nó bao gồm rất nhiều tính năng bạn không thực sự để ý nhưng chắc chắn là được đánh giá rất cao về độ tin cậy”, ông Luis Duran, giám đốc bán hàng của đại lý phân phối Toyota Marin tại San Francisco cho biết. “Corolla chắc chắn cũng không phải là mẫu xe gây sự chú ý bằng tiếng chuông inh ỏi nhưng rõ ràng là một sự lựa chọn an toàn”, ông Luis nói thêm.

Một trong những cải tiến về công nghệ nổi bật được ứng dụng cho chiếc Toyota Corolla là hệ thống tự động ngắt động cơ Smart Stop thế hệ mới. Tính năng này sẽ tự động giảm công suất động cơ trong trường hợp người lái xe đang phanh nhưng vô tình vẫn tạo áp lực lên bàn đạp ga.

Bên cạnh hệ thống này, xe cũng được trang bị rất nhiều tính năng an toàn khác, được đánh giá là rất ổn với một chiếc xe có mức giá thấp. Hệ thống hỗ trợ phanh gấp Brake Assist củng cố khả năng vận hành an toàn cho xe thông qua các cảm biến kiểm soát trạng thái pedan phanh. Nếu phát hiện người điều khiển phanh gấp, hệ thống này sẽ tự động trợ giúp để quá trình diễn ra nhanh hơn, qua đó người điều khiển có thể thực hiện tình huống một cách kịp thời và đủ mạnh. Trong khi đó hệ thống hỗ trợ phân bổ lực phanh điện tử giúp xe giữ được cân bằng khi có sức ép lên các bánh là không đều.

Nếu bạn có đủ tiền để mua chiếc Corolla S, phần thưởng của bạn là một chiếc xe có vẻ ngoài gần giống với một chiếc Camry. Thiết kế của Corolla S khá ấn tượng với phần mũi góc cạnh, hai bên lại khá mềm bại, phía trước được mạ crom và hệ thống bánh 16 inch. Phía trong, xe được trang bị vô lăng thể thao, lớp đệm sang trọng và có màu đen cá tính. Các trang bị công nghệ đủ để bạn cảm thấy thoải mái với chiếc xe giá trung bình như hệ thống Bluetooth điều khiển bằng giọng nói, cổng USB kết nối với các thiết bị nghe nhạc…

Tuy nhiên có một thứ bạn không phải lúc nào cũng nhìn thấy trên chiếc Corolla là nội thất bọc da bởi chi phí công việc này lên tới 2.000 đô la Mỹ.

“Corolla là câu trả lời thích hợp cho những khách hàng biết chính xác họ muốn gì ở chiếc xe của mình. Nếu họ muốn một chiếc xe đơn giản, với vừa đủ những tính năng cần thiết, độ tin cậy cao và tính ổn định trong thời gian dài, thì nhất định đó phải là Toyota Corolla”, ông Luis Duran khẳng định.

Rất khó để tranh luận với Toyota về chiến lược của họ với chiếc Corolla khi hãng đã bán được hàng triệu chiếc xe thương hiệu này trên toàn cầu. Những thế hệ sau nữa của Corolla có thể sẽ được trang bị những thiết bị hạng sang hơn nhưng điều cốt yếu là hãng xe Nhật muốn giữ triết lý “điều đơn giản làm nên thành công” với mẫu xe này.

>> Xem thêm hình Toyota Corolla S

Nguồn: Yahoo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới