Chủ Nhật, 4/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM: Các nhà bán lẻ lớn đẩy mạnh quảng bá, xuất khẩu nông sản Việt

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Các nhà bán lẻ trong và ngoài nước đẩy mạnh phối hợp cùng Sở Công Thương TPHCM để đưa nông sản Việt vào hệ thống siêu thị lớn và xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Sở Công Thương TPHCM hợp tác với các nhà bán lẻ để đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc và xuất khẩu ra các nước khác. Ảnh: TL

Theo đó, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết Sở sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà bán lẻ để kiểm soát chất lượng hàng hóa một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng hàng hóa và góp phần lan tỏa thương hiệu Việt, TTXVN đưa tin.

Trước đó, ngày 11-7, ông Phương cùng đoàn công tác đã có chuyến tham quan tại một siêu thị ở phường An Phú, thành phố Thủ Đức. Chuyến công tác nhằm khảo sát việc đưa các sản phẩm nông sản vào siêu thị và xuất khẩu thông qua các nhà bán lẻ.

Về phía các nhà bán lẻ, đại diện MM Mega Market Việt Nam chia sẻ từ năm 2019, đơn vị đã xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thủy hải sản Việt gồm khoai lang, thanh long, bưởi, dừa, cá tra, tôm… sang các thị trường như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện tại, siêu thị vẫn đều đặn xuất khẩu 2-4 container/tháng với mặt hàng thanh long sang thị trường Thái Lan và Trung Quốc. Năm 2024, MM Mega Market kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi lượng xuất khẩu nông sản, chinh phục được các thị trường khó tính như Úc, Đức và Hà Lan.

Cùng với đó, đại diện tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cũng cho hay hệ thống siêu thị của họ có tới 95% sản phẩm là hàng Việt. Tại Thái Lan, các mặt hàng của Việt Nam cũng đang được nhiều người tiêu dùng địa phương ưa chuộng. Trong năm nay, tập đoàn này hy vọng sẽ tiếp tục mang thêm nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam đưa vào các siêu thị trong và ngoài nước.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cũng cùng Aeon Việt Nam tổ chức các sự kiện kết nối, hỗ trợ đưa hàng hóa, nhất là mặt hàng nông sản, vào tiêu thụ tại hệ thống ở Việt Nam cũng như xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Hiện nay, nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn TPHCM đang tích cực tham gia vào các chương trình khuyến mãi do Sở Công Thương tổ chức, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng.

Theo đó, Sở đã khởi động chương trình khuyến mại tập trung (Shopping season 2024) với đợt 1 kéo dài từ ngày 15-6 đến ngày 15-9 và đợt 2 từ ngày 15-11 đến ngày 31-12 với chuỗi các hoạt động khuyến mãi, giảm giá.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, đồng thời góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới