(KTSG Online) - Trong năm 2022, TPHCM và 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng sẽ đẩy mạnh hợp tác, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn trong nhiều hoạt động khác như việc quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương đến du khách và người tiêu dùng phía Nam.
Trong năm nay, các bên sẽ liên kết để đưa các sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn) giới thiệu tại hệ thống siêu thị, chuỗi cung ứng bán sỉ và các điểm du lịch ở các tỉnh phía Nam.
- Nhiều hãng tàu biển quốc tế thông báo đưa du khách đến Việt Nam
- Ngắm thành phố TPHCM, Long An bằng máy bay trực thăng
Theo văn bản số 1055/KH-UBND của UBND TPHCM về việc triển khai Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2022, thành phố sẽ phối hợp với vùng này thực hiện nhiều hoạt động kết nối du lịch, văn hóa, thương mại, góp phần kích cầu và đưa du lịch nội địa trở lại bình thường sau dịch.
Trong đó, về việc liên kết để giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, sản phẩm OCOP (One Commune One Product - Mỗi xã một sản phẩm) của TPHCM và 8 tỉnh Tây Bắc, các địa phương sẽ hợp tác để mở rộng thị trường.
Trong năm nay, các bên sẽ liên kết để đưa sản phẩm OCOP đến các tỉnh phía Nam thông qua chuỗi cung ứng bán sỉ, bán lẻ, hệ thống các siêu thị cũng như các điểm du lịch.
Với du lịch, TPHCM và vùng Tây Bắc sẽ tham gia hàng loạt hoạt động quảng bá hợp chung. Trong đó, có sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2022, Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai, hợp tác thực hiện Chương trình Sắc màu Tây Bắc và TPHCM gắn với hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội...
Cùng với đó, TPHCM cũng hợp tác với các tỉnh, thành trong vùng để đào tạo nguồn nhân lực du lịch và xúc tiến kêu gọi đầu tư du lịch.
Vào cuối năm 2021, TPHCM cùng 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng, gồm Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ đã ký kết Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021- 2025 cùng Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch để thực hiện kế hoạch tăng trưởng lượng khách du lịch.