(KTSG Online) - Sở Công thương TPHCM cho biết, dù chi phí đầu vào đã tăng 10-15%, nhưng bước vào quí 2 năm 2023, TPHCM cam kết vẫn giữ giá hàng bình ổn và tập trung kích cầu thông qua khuyến mãi dựa trên giá gốc.
Theo TTXVN, báo cáo quí 1-2023 của Sở Công thương TPHCM ghi nhận, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn thành phố ước đạt 263.981 tỉ đồng, tăng 4,7% so với năm 2022; riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa 3 tháng ước đạt 163.606 tỉ đồng, tăng 9,1%.
Mặc dù sức mua yếu, giảm 10% so với cùng kỳ nhưng theo đánh giá của Sở Công thương, nếu các doanh nghiệp bán lẻ giải được bài toán chi phí đầu vào, vận chuyển, kho bãi, nhân công thì vẫn có thể giảm được giá thành và hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Cũng theo sở công thương, với các doanh nghiệp bán lẻ, chi phí đầu vào hiện đã tăng 10-15%. Tuy nhiên, cơ quan này đã đàm phán với doanh nghiệp để giữ giá hàng hóa, tăng lượng hàng bình ổn, thực hiện các chương trình khuyến mãi giá gốc để kích cầu tiêu dùng. Chương trình bắt đầu từ quí 2-2023, đặc biệt tập trung cho dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm vào hè.
Mức giá này có thể được giữ đến hết quí 2. Doanh nghiệp được xin điều chỉnh nếu chi phí đầu vào tăng đột biến.
Ngoài kích cầu tại các hệ thống bán lẻ, Sở Công thương TPHCM cũng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung với quy mô lớn hơn năm 2022 để kích thích tiêu dùng và hỗ trợ người lao động mua hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu với giá rẻ. Trong đó, sở làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu hàng tiêu dùng, hợp tác với các địa phương thu mua rau củ, hoa quả, thực phẩm để đẩy mạnh chương trình khuyến mãi với giá gốc.