(KTSG Online) - Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, có ba phương án vận tải hành khách bằng đường thủy để kết nối với sân bay Thành là vận chuyển bằng tàu cao tốc từ bến tàu Bạch Đằng đến bến du thuyền Aqua City, bằng bến khách ngang sông từ Bình Khánh qua Nhơn Trạch và bằng phà Cát Lái hiện hữu.
- Tổng mức đầu tư dự án sân bay Long Thành giảm còn hơn 19.200 tỉ đồng
- Đề xuất dùng nguồn đất từ sân bay Long Thành đắp nền cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
TTXVN đưa tin, Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa đề xuất 3 phương án vận tải hành khách bằng đường thủy để kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Các phương án này là vận chuyển hành khách bằng tàu cao tốc từ bến tàu Bạch Đằng đến bến du thuyền Aqua City; từ đó chở hành khách và ô tô đến bến khách ngang sông từ Bình Khánh, Nhà Bè qua Nhơn Trạch, Đồng Nai; tăng công suất khai thác phà Cát Lái hiện hữu.
Trên cơ sở này, Sở Giao thông Vận tải giao Phòng quản lý đường thủy chủ trì, phối hợp với Trung tâm quản lý đường thủy và Cảng vụ đường thủy nội địa đánh giá hiện trạng hạ tầng luồng tuyến, cảng, bến thủy nội địa, phương tiện thủy nội địa. Từ đó, các đơn vị đề xuất các phương án vận tải hành khách bằng đường thủy như mô hình buýt sông, tuyến vận tải bằng tàu cao tốc... kết nối TPHCM với sân bay Long Thành.
Bên cạnh đó, nếu cần thiết thì đề xuất đầu tư, nâng cấp luồng tuyến, cảng, bến thủy nội địa, cập nhật vào các quy hoạch đang triển khai làm cơ sở triển khai thực hiện gửi Phòng quản lý xây dựng công trình giao thông đường bộ.
Vừa qua, sở cũng đã tổ chức khảo sát đề xuất phương án vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối TPHCM với sân bay Long Thành. Trên cơ sở ý kiến của đại diện các đơn vị tham dự khảo sát, Sở Giao thông vận tải đã hoàn chỉnh dự thảo báo cáo đề xuất phương án vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối TPHCM với giao thông đường bộ đến sân bay Long Thành. Cơ quan này đề nghị các đơn vị quan tâm rà soát, có ý kiến góp ý về nội dung dự thảo trên.