Thứ Tư, 8/10/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh 17 năm chuẩn 3 Không: Từ thảo mộc Việt đến siêu thị quốc tế

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh được hàng triệu người yêu thích và lựa chọn để thanh lọc cơ thể, giữ bản thân tươi mát mỗi ngày. Tuy nhiên, có một sự thật mà ít người để ý: suốt 17 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm này là một trong số ít những thức uống giải khát tại Việt Nam đạt chuẩn 3 Không.

Tiêu chuẩn 3 Không của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bao gồm: Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không màu tổng hợp, không hương liệu bổ sung. Vậy đâu là bí mật đằng sau mỗi chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để có thể làm được điều tưởng chừng “bất khả thi” này?

Bắt đầu từ khát vọng khác biệt

Giữa những năm 2000, khi nước giải khát có gas phủ kín kệ hàng, Tân Hiệp Phát bất ngờ chọn một lối đi khác biệt: phát triển, sản xuất các thức uống giải  khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

"Chúng tôi bắt tay làm vì thấy đấy là cơ hội rất lớn, châu Á có nhiều loại trái cây, thảo mộc và trà. Toàn thảo dược không à", lãnh đạo Tân Hiệp Phát nhớ lại. “Nhiều doanh nghiệp khác chỉ tập trung vào sản phẩm có ga nhưng chúng tôi lại thấy cơ hội lớn với đồ uống có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, tạo lợi thế cạnh tranh”. Tâm huyết của Tân Hiệp Phát lúc này đặt ở việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho sức khoẻ từ nguồn nguyên liệu thuần Việt.

Nguồn thảo mộc đa dạng, phong phú của Việt Nam tạo nền tảng vững chắc để phát triển, sản xuất các thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, xanh – sạch, tốt cho sức khỏe.

Với tầm nhìn cùng quyết tâm và đam mê này, Tân Hiệp Phát đã không ngại chi những khoản tiền hàng trăm triệu đô để đầu tư hệ thống công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic – công nghệ được coi là phát minh của thế kỷ 21 trong ngành đồ uống.

"Nguyên tắc kinh doanh là phải khác biệt. Chúng ta thấy có cơ hội khác biệt mà có lợi cho người tiêu dùng thì phải khai thác. Vấn đề là có dám nhảy vào hay không. Một dây chuyền Aseptic giá chục triệu đô mà Tân Hiệp Phát đầu tư một lần cả chục cái chứ đâu có ít. Nếu đầu tư ngắn 3 - 5 năm thì đâu ai dám", lãnh đạo Tân Hiệp Phát kể.

Đến đầu tư công nghệ “thế kỷ”

Trên kệ hàng với vô số thức uống, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh nổi bật như “của hiếm” trên thị trường giải khát với tiêu chuẩn 3 Không (không chất bảo quản, không màu tổng hợp, không hương liệu bổ sung). Đó là năm 2008, khi khái niệm “clean label” vẫn còn xa lạ với người Việt.

Là thức uống quen thuộc với hàng triệu người Việt, tuy nhiên ít ai biết ngay từ 17 năm trước, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã được sản xuất với tiêu chuẩn 3 Không để phục vụ người tiêu dùng.

Quan điểm công nghệ sẽ tạo giá trị khác biệt cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được đúng, với công nghệ Aseptic - Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh  không chỉ được tiệt trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được nâng lên gấp 5 lần qua các khâu: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

Ông Vincent Mauer - Tổng giám đốc GEA Việt Nam và Philippines cho biết: “Đặc tính chiết lạnh và vô trùng của công nghệ Aseptic giúp Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bảo toàn hương vị và dưỡng chất, kéo dài hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản. Đảm bảo chất lượng ổn định và phù hợp với sở thích của người tiêu dùng”.

Để giữ trọn chuẩn 3 Không trong gần 2 thập kỷ qua, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh liên tục nâng cấp công nghệ Aseptic, áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng chuẩn quốc tế cùng hàng trăm tiêu chí kiểm nghiệm từ nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất đến từng chai thành phẩm.

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh được sản xuất trên công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của Tập đoàn GEA.

Có thể nói, với 9 loại thảo mộc tự nhiên được chiết xuất trên hệ thống công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là sản phẩm “hiếm có” trên thị trường giải khát Việt đạt chuẩn 3 Không. Thức uống này không chỉ giúp hàng triệu người Việt thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày mà còn đang chinh phục thị trường quốc tế.

Tấm “hộ chiếu” 3 Không để thông hành quốc tế

Một trong những lý do lớn nhất khiến người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là sự yên tâm về chất lượng. Việc không sử dụng chất bảo quản, hương liệu và màu tổng hợp là lời khẳng định mạnh mẽ cho cam kết của Tân Hiệp Phát về việc mang đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh sớm vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe để tiến ra thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính.

Với tiêu chuẩn 3 Không, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không chỉ thuyết phục giới trẻ trong nước mà còn sớm chinh phục thị trường quốc tế. Từ năm 2016, sản phẩm đạt chứng nhận Halal, mở lối vào thị trường các quốc gia Hồi giáo. Năm 2020, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh tiếp tục hoàn tất các tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), chính thức sở hữu “hộ chiếu” thông hành vào những thị trường khó tính nhất.

Đến nay, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã có mặt tại gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ Mỹ, Canada, Hà Lan đến Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore… Báo cáo của Bộ Công Thương năm 2024 ghi nhận người tiêu dùng ở Châu Âu và Bắc Mỹ đang dịch chuyển mạnh sang đồ uống ít đường, trà đóng chai và nước trái cây tự nhiên – đúng trào lưu clean label với thành phần minh bạch, không chất phụ gia.

Với Gen Z quốc tế, sức hấp dẫn nằm ở câu chuyện uống sạch. Lê Tiểu Vân Anh, du học sinh Việt tại Toronto cho biết: “Bạn bè mình ở Canada khá bất ngờ và yêu thích khi uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bởi vị thảo mộc tự nhiên rất dễ chịu và khả năng detox cơ thể để tươi mát mỗi ngày. Đặc biệt, thức uống này không chất bảo quản, màu tổng hợp hay hương liệu bổ sung, điều ít thấy ở nước giải khát đóng chai khiến mọi người rất ấn tượng”.

Khi khát vọng đủ lớn, tiêu chuẩn đủ cao, một sản phẩm Việt như Trà Dr Thanh hoàn toàn có thể làm nên dấu ấn trên toàn cầu.

Các chuyên gia trong ngành giải khát đánh giá Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là “case study” của đam mê và sự kiên định phát triển đồ uống sạch tự nhiên với hương vị thuần Việt. Để sản xuất và duy trì tiêu chuẩn 3 Không đòi hỏi sự đầu tư cực lớn. Thành công của TràThanh Nhiệt Dr Thanh chứng minh sản phẩm Việt hoàn toàn đủ sức vươn mình ra thế giới khi dám đầu tư công nghệ và bảo vệ cam kết “sạch” tự nhiên”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới