Thứ hai, 23/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Triển khai bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đến doanh nghiệp ĐBSCL

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam đã được triển khai đến doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tại hội nghị “Triển khai bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Tây Nam bộ” diễn ra chiều 19-4 ở tỉnh Đồng Tháp, bà Từ Thị Loan, Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, cho biết bộ tiêu chí này có hai phần, với 19 tiêu chí cụ thể và 51 chỉ số đánh giá, đo lường.

Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép ban hành vào tháng 7-2021. Trên cơ sở bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh này, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam cũng đã xây dựng “Quy chế xét công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam”.

Toàn cảnh hội nghị triển khai bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh khu vực Tây Nam bộ. Ảnh: Trung Chánh

Phần 1 của bộ tiêu chí là các điều kiện bắt buộc với 5 điều kiện, bao gồm không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật.

Doanh nghiệp phải vượt qua các điều kiện này mới được xét tiếp ở vòng sau.

Phần 2 là các tiêu chí đánh giá gồm 5 nhóm tiêu chí: lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội.

Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, cho biết đây là bộ tiêu chí chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện và có các bộ, ngành cùng tham gia. “Quá trình xây dựng đã nhận được sự đóng góp tâm huyết của các bộ ngành, nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp”, ông Tuấn nói.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho rằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu, thu hút và giữ chân người tài, hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Theo ông Bửu, tỉnh Đồng Tháp khuyến khích doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng, mang đặc trưng văn hóa, con người Đồng Tháp; hình thành đội ngũ doanh nhân giỏi, kinh doanh đúng pháp luật, có đạo đức, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, hướng đến hội nhập, phát triển bền vững.

“Đồng Tháp luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng và hình thành văn hóa trong kinh doanh thông qua các hoạt động truyền thông, các lớp tập huấn về văn hoá doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu”, ông Bửu nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới