Thứ Ba, 16/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Vitafoods Asia 2023: Doanh nghiệp tìm cơ hội kết nối thị trường thực phẩm, dinh dưỡng

Minh Thảo

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KSTG Online) – Ngày 20-9, lễ khai mạc triển lãm Fi Asia (Nguyên liệu thực phẩm châu Á) và Vitafoods Asia 2023 đã diễn ra ở Trung tâm hội nghị quốc gia Queen Sirikit tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Đây là dịp cho nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp trong các lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm, đồ uống, thực phẩm chức năng, dinh dưỡng… có cơ hội kết nối kinh doanh và mở rộng phát triển thị trường hiệu quả.

Vitafoods Asia năm nay thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp, nhà sản xuất đến từ 45 quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Việt Nam…

Thông qua cuộc triển lãm, các đơn vị tham gia có thể mở rộng thị trường kinh doanh; đồng thời tìm kiếm, giới thiệu các nguồn nguyên liệu tốt để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Nhân viên tại một gian hàng về chăm sóc, làm đẹp da giới thiệu những sản phẩm mới cho khách hàng tại triển lãm. Ảnh: Minh Thảo
Vitafoods Asia 2023 đang diễn ra tại Thái Lan, quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm, đồ uống, thực phẩm chức năng, dinh dưỡng…. đến từ nhiều nước. Ảnh: Minh Thảo

Trao đổi với KTSG Online, ông Jason Foo, Phó chủ tịch Tập đoàn công nghiệp Sữa Morinaga (Nhật Bản), cho biết cùng với việc phát triển thị trường nội địa, công ty này đang tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại nhiều thị trường quốc tế thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu. Vì vậy, tại triển lãm lần này, đơn vị của ông không chỉ giới thiệu, tư vấn cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa cho khách hàng mà còn mong muốn tìm kiếm nhiều đối tác, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm hướng đến phát triển bền vững cho ngành sữa trong khu vực châu Á.

Triển lãm quốc tế bắt đầu từ ngày 20 đến 22-9 với nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mới nhất của các doanh nghiệp tại Thái Lan và nhiều nước trên thế giới. Theo đó, các gian hàng giới thiệu những nguyên liệu liên quan đến F&B (ẩm thực và đồ uống) như tinh bột, dẫn xuất của tinh bột, hương liệu, gia vị; sản phẩm làm bánh; sản phẩm từ ngũ cốc, các loại hạt, chất tạo màu, chất bảo quản an toàn; sản phẩm từ sữa và trứng, enzyme, tinh dầu; nước giải khát… Đặc biệt, khu vực nguyên liệu đồ uống tập trung những sản phẩm chế biến sẵn và cập nhật xu hướng đồ uống mới nhất trong khu vực ASEAN.

Bên cạnh đó còn có những loại thực phẩm chức năng như thực phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất, men vi sinh, thực phẩm bổ sung chất xơ, bột béo thay thế sữa. Cùng với đó là giới thiệu các nguyên liệu tự nhiên giúp hỗ trợ dinh dưỡng như sản phẩm chiết xuất từ nấm men thay thế bột ngọt, collagen từ da cá…

Nhiều gian hàng trưng bày các loại thực phẩm chức năng theo xu hướng mới, thực phẩm dinh dưỡng từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên cũng thu hút nhiều du khách quan tâm. Ảnh: Minh Thảo

Nói về triển vọng phát triển của thực phẩm thức năng, bà Rungphech Chitanuwat, Giám đốc khu vực ASEAN, Tập đoàn Informa Markets, cho biết hiện mọi người đang ngày càng quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ. Nhiều người tìm kiếm những thực phẩm chức năng để tăng cường khả năng miễn dịch, phòng bệnh, cũng như chăm sóc da đẹp hơn… Vì vậy, những năm gần đây, ngành thực phẩm chức năng đã có sự tăng trưởng nhanh chóng. Tốc độ tăng trưởng của ngành này ở châu Á – Thái Bình Dương lên đến 187 tỉ đô la Mỹ và dự kiến đạt 229 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025.

Có thể thấy rằng thực phẩm chức năng là một thị trường tiềm năng tại nhiều quốc gia, trong đó chiếm chủ yếu tại các nước là Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ. Bên cạnh đó, Indonesia, Malaysia và Singapore cũng là những nước có thị trường tiềm năng tăng trưởng ngành này cao.

Hành vi, thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, những doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống, dinh dưỡng sức khoẻ cần đổi mới và điều chỉnh sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, các nhà sản xuất nên tập trung vào ba yếu tố là sức khoẻ, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, đại diện Tập đoàn Informa Markets cho biết thêm.

Tại triển lãm, bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, còn có sự tư vấn trực tiếp của nhiều chuyên gia về dinh dưỡng, thực phẩm an toàn và phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của từng khách hàng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới