Thứ Tư, 17/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Xây dựng thương hiệu cho yến sào Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Xây dựng thương hiệu cho yến sào Việt Nam

Ngọc Hùng

Xây dựng thương hiệu cho yến sào Việt Nam
Công nhân đang sơ chế yến sào sau khi thu hoạch. Ảnh: NH

(TBKTSG Online) – Ngày 9-6-2017, tại Cần Giờ, TPHCM, Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chi hội nhà yến Việt Nam với mục đích từng bước xây dựng thương hiệu cho yến sào Việt Nam.

Ông Lê Duy Minh, Chủ tịch Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, cho biết chi hội có 100 nhà yến trong cả nước tham dự. Đây là tổ chức tập hợp những người nuôi yến, cùng thống nhất giá bán, chất lượng và xa hơn là xây dựng thương hiệu cho yến sào Việt Nam.

Trong khu vực ASEAN, gần như các nước có biển đều có nuôi và khai thác tổ yến sào. ASEAN đang là nơi có lượng yến sào lớn nhất thế giới.

Theo tài liệu Quy hoạch và phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam của tác giả Lê Hữu Hoàng vào năm 2014, Việt Nam có khoảng 2.614 nhà yến và khoảng 237 hang yến, tập trung từ Quảng Bình trở vào các tỉnh phía Nam. Hiện huyện Cần Giờ là nơi có mật độ xây dựng nhà yến cao nhất cả nước, trong đó, tập trung nhiều nhất là xã Tam Thôn Hiệp.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, để ngành nuôi yến sào của thành phố phát triển bền vững, thành phố sẽ có quy hoạch, hiện sở đã trình đề án quy hoạch yến sào lên UBND TPHCM chờ phê duyệt và sẽ công bố trong thời gian tới.

Xem thêm

>>> Mở tour mới đến Cần Giờ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới