Xây dựng thương hiệu nhà môi giới chuyên nghiệp với ứng dụng Housemap
Phương Uyên
Với niềm mong muốn chuyên nghiệp hóa nghề môi giới và góp phần minh bạch thị trường dịch vụ bất động sản, ứng dụng Housemap ra đời với mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới. Đồng thời, đây cũng là công cụ quản lý công việc thông minh, giúp tối ưu hóa sản phẩm cũng như nhu cầu từ khách hàng nhằm chia sẻ, trao đổi cơ hội kinh doanh giữa các nhà môi giới.
Tiên phong xây dựng thương hiệu nhà môi giới
Để trở thành một nhà môi giới bất động sản cần hội tụ nhiều yếu tố: kiến thức, kỹ năng, thái độ để tạo sự yên tâm cho khách hàng. Môi giới bất động sản là một trong những nghề có thu nhập cao, nhưng cũng có mức độ đào thải rất lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam chưa có một kênh thông tin chính thức nào để khách hàng xác định sự uy tín của nhà môi giới.
Trải qua 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và xuất phát điểm từ nền tảng dịch vụ phân phối, ông Phạm Lâm cùng đội ngũ nhân viên đã cho ra đời ứng dụng Housemap dành cho nhà môi giới bất động sản. Ông Phạm Lâm mong muốn thay đổi nhận thức của xã hội về nghề môi giới, xây dựng hình ảnh người môi giới chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững, minh bạch về thông tin.
![]() |
Ông Phạm Lâm - Nhà sáng lập Housemap. |
Tiên phong trong việc hướng đến xây dựng cộng đồng nhà môi giới chuyên nghiệp và tin cậy, Housemap tạo ra một nền tảng, nơi mà nhà môi giới khẳng định thương hiệu của bản thân thông qua trang giới thiệu (profile) cá nhân cho riêng mình ngay trên ứng dụng của Housemap. Để tham gia kết nối cộng đồng, đăng sản phẩm, dịch vụ trên Housemap, người làm nghề môi giới cần nhập thông tin về chức vụ, chứng chỉ hành nghề, kinh nghiệm và thành tích bản thân. Hệ thống tích hợp tính năng xếp hạng nhà môi giới dựa trên hồ sơ năng lực và đánh giá của khách hàng. Người dùng ứng dụng có thể tự kiểm chứng thông tin về nhà môi giới dựa vào thông tin này. Điều này sẽ giúp tạo độ tin cậy của khách hàng về hình ảnh người môi giới.
![]() |
Ứng dụng Housemap - công cụ quản lý công việc hiệu quả cho nhà môi giới trên nền tảng minh bạch và chia sẻ thông tin. |
Ứng dụng cho phép các thành viên kết nối với nhau, chia sẻ thông tin về nhu cầu mua bán bất động sản. Chính các thành viên sẽ là những người tạo ra kho dữ liệu thông qua quá trình kết nối với các thành viên khác.
"Chúng tôi mong muốn tạo ra một "ma trận" kết nối người làm môi giới bất động sản trên toàn quốc, gia tăng cơ hội kinh doanh cho họ", nhà sáng lập Housemap chia sẻ.
Quy tụ cộng đồng môi giới uy tín
Housemap xây dựng dữ liệu phong phú với những thông tin đa dạng, đầy đủ về tất cả loại hình bất động sản được cập nhật liên tục, chính xác và dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng. Bên cạnh đó, đây còn nơi tìm kiếm bất động sản dành cho người muốn mua hoặc bán. Người dùng để lại nhu cầu trên hệ thống, về phía khách hàng, ứng dụng thiết lập hai chế độ có thể gọi và nhắn tin khi có nhu cầu trên ứng dụng. Trong khi nhà môi giới chỉ được phép nhắn tin cho khách. Điều này nhằm hạn chế tối đa việc nhà môi giới gọi điện làm phiền khách hàng.
![]() |
Housemap góp phần thúc đẩy sự minh bạch hóa nghề môi giới, giúp khách hàng hoàn toàn an tâm và tin tưởng khi giao dịch bất động sản. |
Housemap sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu tin cậy về thị trường, giá bán, hành vi người dùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, xây dựng cộng đồng môi giới uy tín, trung thực là mục tiêu trong tương lai.
Cụ thể, nhà môi giới cần cung cấp thông tin chính xác về bản thân, không "thổi phồng" giá trị dự án bất động sản và tạo niềm tin cho người mua. Bên cạnh tính năng cần thiết, đội ngũ sáng lập còn xây dựng hệ thống tiêu chí để loại bỏ những người cung cấp thông tin sai lệch, làm mất thời gian của cộng đồng.
Được nâng cấp và cải tiến từ hai phiên bản trước, Housemap phiên bản 2019 với thiết kế giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng, dự kiến ra mắt trong tháng 11-2019 tại TPHCM, và mục tiêu đến năm 2020 sẽ giới thiệu rộng khắp Việt Nam. Qua đó, ứng dụng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh giúp nhà môi giới gia tăng thu nhập và phát triển bền vững.