(KTSG Online) - UBND huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã hướng dẫn các đơn vị xử lý những trường hợp tự ý phá dỡ dải phân cách giữa, đấu nối trái phép đường dân sinh vào tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn.
- Dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương được bổ sung vốn thêm 3.760 tỉ đồng
- Đề xuất gần 280 tỉ đồng làm đường gom dân sinh cao tốc Liên Khương – Prenn
![](https://cdn.thesaigontimes.vn/wp-content/uploads/2025/02/763277b745f9aca7f5e8.jpg.webp)
UBND huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, xử lý trường hợp tự ý phá dỡ dải phân cách giữa, đấu nối trái phép đường dân sinh vào tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn, gây mất an toàn giao thông, TTXVN đưa tin.
Theo UBND huyện, hiện nay dọc theo tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn, đoạn qua địa bàn các xã Hiệp An, Hiệp Thạnh vẫn còn xảy ra tình trạng tự ý phá dỡ dải phân cách giữa, hàng rào, đấu nối trái phép đường dân sinh vào đường cao tốc. Điều này gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông và mất an toàn giao thông.
Toàn tuyến cao tốc này có khoảng 20 vị trí bị phá dỡ dải phân cách giữa và bị đấu nối đường dân sinh trái phép. Các điểm này thường xuyên có người chạy xe máy băng qua đường để đi vào các tuyến đường mòn, đường dân sinh lên rẫy sản xuất.
Trước đó, ngày 12-2, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế hệ thống đèn chiếu sáng, an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn. Sau khi kiểm tra, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và công ty khai thác tuyến cao tốc bổ sung giải pháp để cao tốc Liên Khương - Prenn là cung đường đẹp, an toàn cho du khách khi đến với Đà Lạt.
Tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn, đoạn nối sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng đến chân đèo Prenn, thành phố Đà Lạt, dài khoảng 20km, được đưa vào sử dụng từ năm 2008. Hiện nay, đây cũng là tuyến cao tốc duy nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.