Thứ Tư, 26/01/2022, 19:33
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Yahoo! ra mắt trang web “Trực quan hóa thư điện tử”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Yahoo! ra mắt trang web “Trực quan hóa thư điện tử”

P. Anh

(TBKTSG Online) – Yahoo! Mail có tính năng loại bỏ thư rác (spam mail) nhưng không mấy ai biết có bao nhiêu thư rác đã được loại bỏ khỏi hộp thư của mình và Yahoo! đã loại bỏ các thư rác đó ra sao. Người sử dụng nay có thể biết những điều này thông qua trang web mới của Yahoo!: “Trực quan hóa thư điện tử”.

Yahoo! ra mắt trang web “Trực quan hóa thư điện tử”
Giao diện trang web Trực quan thư điện tử mới của Yahoo!

Công ty truyền thông số Yahoo! đã cho ra mắt trang web “Trực quan hóa thư điện tử” tại địa chỉ visualize.yahoo.com. Đây là một trang web đồ họa thông tin tương tác cho phép người sử dụng có thể quan sát toàn bộ cấu trúc hoạt động của việc gửi và nhận e-mail hằng ngày và cách thức ngăn chặn các thư rác trong hộp Mail.

Với phiên bản Yahoo! Mail mới nhất được ra mắt vào tháng 5 vừa qua, Yahoo! đã cải tiến hệ thống bảo vệ để ngăn chặn thư rác một cách hiệu quả hơn. Với việc cải tiến này, Yahoo! đã ngăn chặn gần 550 tỉ thư và tin nhắn rác (tương đương 1.800 email/người sử dụng) để bảo vệ lợi ích cho người dùng.

Để ngăn chặn thư rác một cách hiệu quả, Yahoo! đã sử dụng hệ thống điện toán đám mây nguồn mở với tên gọi Hadoop. Hệ thống này có khả năng sắp xếp và sàng lọc thư rác để bảo vệ an toàn cho hộp thư của hơn 300 triệu người dùng Yahoo! Mail trên toàn cầu.

Ví dụ, hệ thống bảo vệ thư rác sẽ nhận diện và tổng hợp những dữ liệu vô danh từ hàng tỉ e-mail được nhận và gửi đi mỗi ngày và giúp sàng lọc thư rác đạt hiệu quả đến 65%.

Hệ thống này sẽ phân tích tất cả các dữ liệu nặc danh và nhận diện các thư rác. Khi đó, Yahoo! sẽ sử dụng các thuật toán thông minh để dự đoán những mẫu thư rác có thể được chuyển đến và phân biệt được người gửi “tốt” hay “xấu”.

Quy trình nhận diện và lọc thư rác nói trên được thể hiện trên trang web mới visualize.yahoo.com. Phía góc trái của trang web, người sử dụng có thể thấy một Tab có tên gọi “Từ khóa xu hướng”.

Khi nhấp chuột vào Tab này, một loạt những từ khóa sẽ xuất hiện để giúp người dùng phân biệt giữa từ khóa “Tốt” và “Thư rác”. Người sử dụng cũng có thể tìm thấy những con số thống kê thú vị về Yahoo! Mail bằng cách nhấp chuột vào các biểu đồ trong trang web này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới