(KTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây do đơn vị này quản lý.
- Vẫn còn tình trạng lỗi nhận diện tem ETC sau một tháng triển khai
- ETC: giải pháp 4.0 nhưng triển khai thành… 1.0
Sau thời gian vận hành chỉ có thu phí tự động không dừng, tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây cần phải đầu tư thêm số làn thu phí ETC để đáp ứng nhu cầu lưu thông của phương tiện tăng cao.
Báo cáo của Tổng cục Đường bộ cho thấy, sau thời gian vận hành chỉ có thu phí tự động không dừng, tại khu vực các trạm thu phí Long Phước, trạm ra quốc lộ 51 theo hướng từ TPHCM đi quốc lộ 51 và trạm vào cao tốc từ hướng quốc lộ 51 về TPHCM, lưu lượng phương tiện qua trạm lớn dẫn đến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Nguyên nhân được Tổng cục Đường bộ chỉ ra là do trạm thu phí Long Phước mới lắp đặt 9 làn ETC trên tổng số 14 làn thu phí tại trạm. Trạm ra quốc lộ 51 theo hướng từ TPHCM đi quốc lộ 51 mới lắp đặt 2 làn ETC trên tổng số 4 làn thu phí tại trạm. Trạm vào cao tốc từ hướng quốc lộ 51 về TPHCM được lắp đặt 4 làn ETC trên tổng số 7 làn thu phí tại trạm.
Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC và Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) rà soát nội số làn thu phí tự động không dừng trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây và kịp thời có phương án xử lý phù hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này.
Bộ này cũng giao Tổng cục Đường bộ hỗ trợ, phối hợp trong quá trình VEC và Công ty VETC tổ chức thực hiện.
Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo VEC rà soát phương án tổ chức giao thông; nghiên cứu, tính toán việc đầu tư lắp đặt bổ sung làn thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí nêu trên để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc khu vực trạm thu phí.
Theo TTXVN