Thứ Năm, 21/09/2023, 19:12
34 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


15 năm Chương trình bình ổn thị trường: Có hơn 10.550 điểm bán

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

15 năm Chương trình bình ổn thị trường: Có hơn 10.550 điểm bán

Vũ Yến

15 năm Chương trình bình ổn thị trường: Có hơn 10.550 điểm bán
Tổ chức được nhiều chuyến hàng lưu động đến với người tiêu dùng các quận, huyện là một trong những thành công của chương trình. Ảnh: TT

(TBKTSG Online) – Bắt đầu từ năm 2002 với 242 điểm bán, chủ yếu tập trung ở khu vực nội thành, trải qua 15 năm, Chương trình Bình ổn thị trường đã phát triển được 10.552 điểm bán, phủ kín 24 quận, huyện.

Thông tin trên được ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM, cho biết tại lễ tổng kết 15 năm "Chương trình Bình ổn thị trường TPHCM 2002 – 2017” vào tối 31-3.

Theo ông Tuyến, sau 15 năm triển khai, Chương trình Bình ổn thị trường đã đạt được mục tiêu quan trọng nhất là góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng hóa thiết yếu cho người dân, đặc biệt là người lao động thu nhập thấp.

Đồng thời, chương trình cũng đạt được các thành quả như góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM; hạn chế hiệu quả tình trạng đầu cơ, găm hàng; thúc đẩy sự hình thành và phát triển mạng lưới phân phối theo hướng hiện đại một cách có hiệu quả, thiết thực; giúp các đơn vị tham gia an tâm về đầu ra cho sản phẩm; thúc đẩy phát triển hợp tác thương mại giữa TPHCM với các địa phương lân cận…

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của Chương trình Bình ổn thị trường, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết sẽ thực hiện các giải pháp, nhóm giải pháp.

Cụ thể là giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng tối ưu các sản phẩm bình ổn thị trường; xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực thực hiện chương trình; nhóm giải pháp thúc đẩy phát triển hạ tầng thương mại, gia tăng hiệu quả lưu thông hàng hóa; nhóm giải pháp quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát, phòng chống gian lận thương mại…

Trong nhóm giải pháp thúc đẩy phát triển hạ tầng thương mại, sẽ tập trung sửa chữa, nâng cấp mạng lưới chợ, duy tu, bảo tồn những chợ có giá trị lịch sử, văn hóa như chợ Bến Thành, Bình Tây, Bà Chiểu, An Đông; khuyến khích phát triển các loại hình phân phối hiện đại và khuyến khích phát triển các hình thức mua sắm hiện đại, thông minh hay kết hợp giữa thương mại điện tử (online) với các loại hình phân phối truyền thống (offline).

Bà Trang cũng cho biết, hiện nay toàn thành phố có 240 chợ, 192 siêu thị, 41 trung tâm thương mại, hơn 900 cửa hàng tiện lợi, hơn 160.000 cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ với hơn 20 thương hiệu phân phối lớn như Saigon Co.op, Satra, Vinmart, Big C, Lotte Mart, Shop & Go, Circle K, Family mart…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới