Thứ Hai, 13/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

7-Eleven sẽ có mặt ở Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

7-Eleven sẽ có mặt ở Việt Nam

Quốc Hùng

7-Eleven sẽ có mặt ở Việt Nam
Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sẽ có mặt ở Việt Nam vào năm 2017. Trong ảnh là một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ở nước ngoài: Ảnh minh họa: internet

(TBKTSG Online) – Tập đoàn Seven & I Holdings của Nhật Bản cho biết sẽ mở cửa hàng tiện lợi 7- Eleven đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017.

Theo báo Nikkei, công ty con của Seven & I Holdings tại Mỹ là Seven Eleven Ink tại Nhật đã ký hợp đồng với công ty IFB Việt Nam, doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi cửa hàng Pizza Hut, để mở siêu thị tiện lợi đầu tiên tại TPHCM. Mục tiêu của Seven & I Holdings là phát triển được 100 siêu thị sau ba năm và nhân lên thành 1.000 siêu thị sau 10 năm bước vào thị trường Việt Nam.

Cũng theo tờ nhật báo của Nhật Bản, trong thời gian đầu, Seven & I Holdings sẽ cử bốn nhân viên người Nhật Bản thuộc công ty Seven Eleven Nhật Bản sang Việt Nam để chuyển giao phương thức kinh doanh kiểu Nhật Bản, tìm cách phát triển các nguồn hàng chuyên biệt của cửa hàng như các loại thực phẩm ăn trưa, thực phẩm làm sẵn, và chọn địa điểm lưu trữ… Một trong những nhiệm vụ của các nhân viên này là xây dựng cung cách, mô hình quản lý, kinh doanh kiểu Nhật Bản tại chuỗi siêu thị ở Việt Nam.

Seven & I Holdings hiện nay có tổng cộng 38.000 siêu thị trên thế giới. Tại Đông Nam Á, Seven & I Holdings đã có mặt ở các nước Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Tuy nhiên, các chuỗi cửa hàng tại Đông Nam Á đều do công ty con của Seven & I Holdings tại Mỹ là Seven Eleven Ink phát triển nên cách thức quản lý, kinh doanh kiểu Nhật Bản chưa thâm nhập vào chuỗi cửa hàng của Seven Eleven tại khu vực.

Như vậy, đây sẽ là chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản thứ ba vào Việt Nam sau hệ thống FamilyMart và Ministop.

Việc tham gia thị trường của hai chuỗi cửa hàng này trong thời gian qua cũng khá chật vật khi cả hai đều phải thay đổi đối tác đầu tư hoặc tự đứng ra đầu tư một mình.

Cụ thể, Công ty TNHH Ministop (thành viên của tập đoàn Aeon – Nhật Bản) là chủ chuỗi cửa hàng Ministop. Khi hợp tác với Công ty G7 (thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên), Ministop đặt mục tiêu phát triển 500 cửa hàng tiện lợi trên cả nước, nhưng sau gần năm năm hợp tác, chuỗi cửa hàng Ministop chỉ dừng lại ở con số 17 điểm bán.

Vào quí đầu của năm nay, hai bên đã chính thức "chia tay", và Ministop chuyển sang bắt tay với tập đoàn đồng hương Sojitz nâng mục tiêu sẽ mở được 800 cửa hàng ở Việt Nam.

Trong khi đó, chủ hệ thống cửa hàng Family Mart cũng chia tay với đối tác trong nước là Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thái vào năm 2013 để tự phát triển chuỗi cửa hàng riêng tại Việt Nam.

Mời đọc thêm:

>>> Trung Nguyên và Ministop chia tay

>>> Chia tay FamilyMart, Phú Thái mở thương hiệu bán lẻ mới

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới