Thứ sáu, 27/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất quy định mới về chuyển mạng giữ số

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, thay thế thông tư số 35/2017/TT-BTTTT.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số. Ảnh: TL

Theo dự thảo thông tư, nhà mạng có trách nhiệm cung cấp dịch vụ chuyển mạng theo đúng hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Đồng thời, nhà mạng cũ phải đảm bảo không phát sinh bất kỳ khoản phí nào cho khách hàng sau khi chuyển mạng, baochinhphu.vn đưa tin.

Quá trình chuyển mạng diễn ra theo nguyên tắc nhà mạng cũ sẽ cắt dịch vụ trước rồi nhà mạng mới mới kích hoạt dịch vụ. Ngoài ra, để đảm bảo tính chính xác, các nhà mạng sẽ tiến hành đối soát số lượng khách hàng chuyển mạng thường xuyên.

Một trong những điểm mới của dự thảo là bổ sung quy định cụ thể về điều kiện chuyển mạng. Theo quy định mới, thuê bao muốn chuyển mạng phải đảm bảo tài khoản đang hoạt động và dịch vụ đang được cung cấp đầy đủ.

Để chuyển mạng, thông tin cá nhân như số CMND/CCCD hoặc thông tin pháp nhân của tổ chức phải chính xác và trùng khớp với thông tin đã đăng ký tại nhà mạng cũ.

Điều kiện về thời gian sử dụng dịch vụ, khách hàng phải sử dụng số điện thoại hiện tại ít nhất 90 ngày tại nhà mạng cũ trước khi muốn chuyển mạng. Trường hợp mới hòa mạng hoặc trúng đấu giá, khách hàng phải sử dụng số điện thoại ít nhất 6 tháng.

Về cước, khách hàng phải thanh toán đầy đủ cước phí của kỳ gần nhất và tổng nợ cước chưa thanh toán không được vượt quá 500.000 đồng. Về chuyển vùng, khách hàng không được sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong vòng 2 tháng trước khi chuyển mạng.

Dự thảo mới đã đưa ra quy trình đăng ký chuyển mạng cụ thể và thống nhất cho tất cả các nhà mạng, nhằm hạn chế tình trạng từ chối chuyển mạng trái quy định và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Song song đó, theo dự thảo, khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng thông qua các kênh như trực tiếp tại điểm giao dịch của nhà mạng mới, tại các điểm đại lý được ủy quyền hoặc trực tuyến.

1 BÌNH LUẬN

  1. Đa số người dùng không còn giữ hợp đồng nên nhà mạng gây khó khăn khi khách hàng muốn cmgs và muốn chuyển được buộc phải qua dịch vụ mất phí khoảng từ 500000 đến 2triệu tuỳ sim. Vậy có cách nào để tạo điều kiện để đảm bảo quyền lợi của khách hàng không?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới