Thứ sáu, 7/02/2025
27 C
Ho Chi Minh City

TPHCM vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2024

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - UBND TPHCM vừa ra quyết định công nhận 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2024 trong nhiều lĩnh vực như cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ...

Năm 2024, các doanh nghiệp đạt giải có tổng doanh thu hơn 258.000 tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người và đóng góp cho ngân sách gần 11.000 tỉ đồng.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM (thứ tư từ trái sang) tặng hoa cho Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM. Ảnh: Lê Vũ

Tối nay (3-1-2025), Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 - năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TPHCM, do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương TPHCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là đơn vị tổ chức thực hiện.

Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, Ban tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa hình ảnh giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TPHCM và thương hiệu quốc gia Việt Nam, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Ông Trần Minh Hùng (bìa phải), Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM và bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương trao giải cho doanh nghiệp. Ảnh: Lê Vũ

Hội đồng Bình chọn giải thưởng gồm các chuyên gia kinh tế, chuyên gia công nghệ số, chuyên gia tư vấn về xây dựng và phát triển thương hiệu có uy tín cùng đại diện của Sở Công Thương TPHCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Viện Chiến lược và Cạnh tranh, Hội Marketing Việt Nam, Hội Tự động hóa TPHCM và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn cho biết, từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TPHCM đã ra quyết định công nhận 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2024, trong đó có 3 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt giải lần ba.

Các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2024 thuộc những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực ngành nghề đặc trưng như cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ... Trong năm qua, các doanh nghiệp đạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258.000 tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 11.000 tỉ đồng.

Mười doanh nghiệp đầu tiên lên nhận giải. Ảnh: Lê Vũ

Để đạt “Thương hiệu Vàng TPHCM” lần thứ 5 - năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn… đặc biệt đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Đồng thời, ban tổ chức giải thưởng cũng hợp tác với Kantar Việt Nam, công ty nghiên cứu thị trường độc lập, thực hiện khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia, để chọn ra 4 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc gồm: (1) Thương hiệu Vàng Đổi mới; (2) Thương hiệu Vàng Bền vững; (3) Thương hiệu Vàng của giới trẻ; (4) Thương hiệu Vàng Trách nhiệm xã hội.

Đây là những Giải thưởng dành cho các thương hiệu lần lượt có hoạt động đổi mới sáng tạo nổi bật, hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm xã hội được đánh giá cao bởi Hội đồng Bình chọn và người tiêu dùng.

Kết quả của 4 hạng mục lần lượt như sau: (1) Thương hiệu Vàng Đổi mới được trao cho Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam; (2) Thương hiệu Vàng Bền vững thuộc về Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk); (3) Thương hiệu Vàng của giới trẻ được trao cho 2 doanh nghiệp Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long; (4) Thương hiệu Vàng Trách nhiệm xã hội thuộc về 2 doanh nghiệp Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist.

Vinh danh những doanh nghiệp ba lần đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM - Ảnh: Lê Vũ

Với việc vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe của giải thưởng năm nay, chứng tỏ doanh nghiệp đã xây dựng và duy trì được những thương hiệu mạnh mẽ, vững chắc trên thị trường. Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật trong việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn.

Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, minh chứng bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường.

Thêm vào đó, những doanh nghiệp này cũng chú trọng đến việc đóng góp cho sự phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần không chỉ cho người lao động mà còn cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

DANH SÁCH 29 DOANH NGHIỆP ĐẠT GIẢI THƯỞNG
THƯƠNG HIỆU VÀNG TPHCM LẦN THỨ 5 – NĂM 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới