Egame gọi vốn đầu tư vào trò chơi trực tuyến
Vân Oanh
![]() |
Hình minh họa về trò chơi Chinh phục Vũ môn. Ảnh: Vân Oanh |
(TBKTSG Online) - Sau hơn một năm ra mắt trò chơi giáo dục trực tuyến ba chiều mang tên Chinh phục Vũ môn, Công ty cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) cho biết đang gọi thêm vốn để đầu tư phát triển trò chơi này.
Tổng giám đốc Egame, ông Nguyễn Hồng Thủy cho biết, công ty được thành lập và bắt đầu phát triển trò chơi trực tuyến mang tên Chinh phục Vũ môn từ năm 2008. Nhưng đến tháng 4-2012 trò chơi này mới được đưa ra thị trường và đến nay, Chinh phục Vũ môn đã được đầu tư với số vốn 2 triệu đô la Mỹ.
Egame sẽ tiếp tục đầu tư phát triển Chinh phục Vũ môn trong thời gian tới. “Từ nay đến năm 2014, Egame sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư vào trò chơi này. Egame xác định đầu tư khoảng 10 triệu đô la Mỹ cho trò chơi này và đang gọi vốn đầu tư”, ông Thủy nói.
Egame cho rằng do hướng đến đối tượng là học sinh, sinh viên nên thị trường của trò chơi Chinh phục Vũ môn rất lớn. Bởi hiện Việt Nam có 20 triệu sinh viên, 17 triệu học sinh từ cấp 1 đến cấp 3… Song, ông Thủy cũng nhìn nhận: “Đây là thị trường tiềm năng nhưng dành cho những chiến lược đầu tư dài hơi vì phải 5-7 năm sau thì trò chơi trực tuyến mới có doanh thu”.
Ông Thủy cho biết, trước khi đầu tư cho Chinh phục Vũ môn, Egame đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến của 5.000 phụ huynh học sinh trên cả nước. Kết quả cho thấy họ mong có trò chơi trực tuyến mang tính giáo dục, mong có trò chơi kết hợp được giữa giáo dục và tính hấp dẫn của trò chơi trực tuyến.
Chinh phục Vũ môn được lấy từ cốt truyện cá chép hóa rồng vượt vũ môn. Đưa người chơi đến với cuộc thi nhằm đi tìm một nhân vật tài giỏi để đứng ra giải quyết một mối lo lớn cho cộng đồng. Muốn chiến thắng, người chơi không chỉ cần có kỹ năng, chiến thuật mà còn phải có kiến thức trải rộng của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội...
Trò chơi còn có hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng trăm bài giảng dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3, có thầy cô giáo và học sinh với chỗ ngồi và bục giảng sinh động, cho phép hàng triệu học sinh có thể học bài, giao lưu kết bạn.
Được biết, nếu thành công với trò chơi này, Egame sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển các trò chơi trực tuyến khác để hướng đến thị trường nước ngoài.