Thứ Bảy, 28/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đại lộ Võ Văn Kiệt: Làn đường xe máy hẹp dễ gây tai nạn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đại lộ Võ Văn Kiệt: Làn đường xe máy hẹp dễ gây tai nạn

Kinh Luân

(TBKTSG Online) – Gần bốn năm sau ngày thông xe (tháng 9-2009), phần đường dành cho xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt vẫn giữ nguyên kích thước cũ – tức chưa đầy 2 mét bề ngang. Với mật độ xe máy ngày càng tăng – đặc biệt là vào giờ cao điểm, sự chật chội này đã gây ra nhiều vụ tai nạn, chủ yếu là do va quệt tay lái.

>>TPHCM: Đại lộ Đông-Tây chính thức mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại chiều 14-8, ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn, đơn vị trực tiếp quản lý và khai thác toàn bộ đại lộ Đông-Tây – cho biết: “Hiện vẫn còn đang theo dõi để điều chỉnh”. Đại lộ Đông – Tây bao gồm đường Võ Văn Kiệt, hầm Thủ Thiêm và đường Mai Chí Thọ phía quận 2 bên kia sông.

Đại lộ Võ Văn Kiệt: Làn đường xe máy hẹp dễ gây tai nạn
Làn dành cho xe máy lại quá chật hẹp khiến tay lái dễ vướng vào dải phân cách linh hoạt" gây té ngã – Ảnh: Kinh Luân

Theo ông Lâm, việc phân làn này đã có từ trước khi thành lập trung tâm, và nay muốn thay đổi thì phải xem xét rất nhiều yếu tố, kể cả những dự án sắp triển khai như tuyến xe buýt nhanh BRT (Bus Rapid Transit).

“Ngay khi mới đưa đường Võ Văn Kiệt vào sử dụng, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã chỉ đạo trung tâm phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra để kịp thời đề xuất biện pháp điều chỉnh phù hợp… Hiện nay, chúng tôi vẫn đang khảo sát thực trạng tuyến đường nhằm xây dựng một phương án tối ưu cho các dòng phương tiện lưu thông trên tuyến. Công việc này chúng tôi không làm một mình, mà phải phối hợp với các đơn vị liên quan – đặc biệt là Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị, đơn vị đã được UBND TPHCM giao thực hiện tuyến xe buýt nhanh BRT dọc đại lộ Đông – Tây”, ông Lâm giải thích.

Trao đổi với TBKTSG Online, những người buôn bán dọc đại lộ Võ Văn Kiệt (tức đoạn từ hầm Thủ Thiêm ra đến quốc lộ 1A của đại lộ Đông – Tây) cho biết hầu như ngày nào cũng xảy ra những vụ “dính chùm” như ảnh chụp bên trên – đặc biệt là vào giờ cao điểm.

“Lúc mới khánh thành mấy ông giao thông đâu có cho xe máy chạy ra ngoài dải phân cách. Riết rồi thấy mật độ xe máy lớn quá so với ô tô, mấy ổng mới cho đặt hàng rào sắt để mở thêm ra một làn nữa. Thế nhưng làn này chỉ cho chạy vào giờ cao điểm thôi, ngoài giờ này ra người đi xe máy phải chen chúc vào làn phía trong, rất chật hẹp”, ông Hoàng Văn Nam – thợ cơ khí ở quận 4, thường đi làm về trên tuyến đường này, cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới