Thứ Năm, 11/09/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vượt 38 tỉ đô la

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) - Tổng giá trị 100 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt 38,4 tỉ đô la Mỹ, thấp hơn 14% so với năm ngoái. Viettel tiếp tục giữ ngôi đầu, trong khi Vinamilk và Vietcombank lần lượt xếp thứ 2 và 3.

Trong báo cáo Vietnam 100 2025, Brand Finance cho biết tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỉ đô la Mỹ, giảm 14% so với năm trước trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

Viettel tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng năm thứ 10 liên tiếp với gần 7,4 tỉ đô la Mỹ. Vinamilk giữ vị trí thứ 2 với hơn 2,6 tỉ đô la Mỹ (giảm 2%), trong khi Vietcombank xếp thứ 3 với gần 2,4 tỉ đô la Mỹ (tăng 16%).

Brand Finance, công ty tư vấn và định giá thương hiệu có trụ sở tại London (Anh), mỗi năm tiến hành khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn trên thế giới và công bố hơn 100 báo cáo xếp hạng theo ngành nghề và quốc gia.

Theo định nghĩa của đơn vị này, giá trị thương hiệu là lợi ích kinh tế ròng mà doanh nghiệp thu được khi thương hiệu được cấp phép trên thị trường mở.

Các thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 về giá trị và sức mạnh. Ảnh: Brand Finance.

Trong nhóm 10 thương hiệu giá trị cao, có đến 6 ngân hàng góp mặt, trong đó Ngân hàng Quân đội (MB) gây chú ý với mức tăng 87%, đạt gần 1,6 tỉ đô la, tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

Dù tổng giá trị toàn bảng xếp hạng giảm, nhiều ngành vẫn ghi nhận tăng trưởng mạnh. Ngành ô tô tăng 49%, bất động sản tăng 27%, logistics tăng 25%, hàng không tăng 15% và công nghệ tăng 10%.

Vinhomes là đại diện nổi bật của bất động sản, còn trong lĩnh vực công nghệ, FPT tăng 18% lên 1,2 tỉ đô la nhờ mở rộng dịch vụ số và đổi mới công nghệ.

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định các thương hiệu Việt vẫn cho thấy sự kiên cường, dù bức tranh chung là sụt giảm giá trị thương hiệu.

Bên cạnh đó, công ty còn công bố Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (BSI). Năm nay, Vinpearl dẫn đầu với điểm số 97,5/100 (thuộc nhóm AAA+), giá trị thương hiệu 204 triệu đô la. Vietcombank và Bảo Việt lần lượt đứng thứ 2 và 3 về sức mạnh thương hiệu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng ghi dấu ấn trong lĩnh vực phát triển bền vững. Ở hạng mục Giá trị nhận thức về tính bền vững (SPV), Viettel và VietinBank nằm trong nhóm dẫn đầu.

Hàng năm, Brand Finance khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn trên thế giới và công bố hơn 100 báo cáo chuyên ngành. Danh sách “Vietnam 100” là bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị và sức mạnh hàng đầu tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới