Thứ Năm, 8/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM sẽ có thêm nhiều tên đường mới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

TPHCM sẽ có thêm nhiều tên đường mới

Văn Nam

TPHCM sẽ có thêm nhiều tên đường mới
TPHCM sẽ có thêm 1.070 tên đường được đặt theo tên nhân vật lịch sử, bà mẹ Việt Nam anh hùng – Ảnh minh họa: Văn Nam

(TBKTSG Online) – TPHCM sẽ lấy tên của 1.070 nhân vật lịch sử, bà mẹ Việt Nam anh hùng để đặt tên đường trên địa bàn thành phố. Trong đó có 101 nhân vật lịch sử và địa danh, 969 mẹ Việt Nam anh hùng đã mất.

Theo tờ trình của UBND TPHCM về bổ sung quỹ tên đường tại thành phố vừa được HĐND thành phố thông qua chiều 10-12, trong 101 tên nhân vật lịch sử và danh nhân người nước ngoài có 19 tên nhân vật lịch sử trước thế kỷ 20, 45 tên nhân vật lịch sử sau thế kỷ 20, 27 tên nhà nghiên cứu, nhà hoạt động văn hóa nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, 8 tên danh nhân người nước ngoài, 2 địa danh.

>> Rối rắm vì tên đường

Trong 8 danh nhân người nước ngoài sẽ đặt tên đường tại TPHCM có Allbert Bruce Sabin (sinh năm 1906 mất năm 1993) là bác sĩ, nhà nghiên cứu y học người Mỹ gốc Ba Lan nổi tiếng về sáng chế thành công vắc xin bại liệt đường uống.

Ngoài ra còn có Che Guevara (sinh năm 1928 và mất năm 1967) là nhà cách mạng nổi tiếng người Argentina, là thầy thuốc, người tạo ra học thuyết quân đội, nhà lãnh đạo quân du kích và phong trào cách mạng Cuba.

Hoặc thành phố sẽ đặt tên đường cho nhà vật lý, nhà hóa học người Ba Lan – Pháp Marie Cuirie (sinh năm 1867 và mất năm 1934) vốn nổi tiếng về việc nghiên cứu tính phóng xạ. Marie Cuirie là người đầu tiên vinh dự nhận được hai giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau là vật lý và hóa học.

Có 969 mẹ Việt Nam anh hùng để bổ sung quỹ tên đường thành phố gồm 1 mẹ là liệt sĩ, đảng viên, 24 mẹ là liệt sĩ, 19 mẹ là đảng viên, 925 mẹ có quê quán tại TPHCM đã trực tiếp tham gia hoạt động và có nhiều thành tích đóng góp trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.
 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới