Thứ bảy, 24/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Sau Vĩnh Hảo, Masan thâu tóm nước khoáng Quảng Ninh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sau Vĩnh Hảo, Masan thâu tóm nước khoáng Quảng Ninh

Quốc Hùng

Sau Vĩnh Hảo, Masan thâu tóm nước khoáng Quảng Ninh
Một nhà máy sản xuất của Công ty Nước khoáng và Thương mại Dịch vụ Quảng Ninh - Ảnh: website công ty

(TBKTSG Online) - Công ty Masan Beverage sẽ mua ít nhất 65% cổ phần của Công ty Nước khoáng và Thương mại Dịch vụ Quảng Ninh, đơn vị được biết nhiều với thương hiệu nước khoáng Quang Hanh và Faith ở phía Bắc.

Chiều hôm nay 3-11, Công ty TNHH một thành viên Masan Beverage (Masan Beverage) - một công ty con của Masan Consumer Holdings (Masan), đã ký thỏa thuận trở thành đối tác chiến lược của Công ty TNHH một thành viên Nước khoáng và thương mại dịch vụ Quảng Ninh.

Với thỏa thuận này, theo kế hoạch cổ phần hóa và IPO của Công ty nước khoáng Quảng Ninh, Masan Beverage dự kiến sẽ sở hữu ít nhất 65% cổ phần của đối tác khi giao dịch kết thúc.

Nếu việc thâu tóm này đúng như kế hoạch thì đây là thương vụ thâu tóm doanh nghiệp nước khoáng thứ hai của Masan Beverage sau khi doanh nghiệp này nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Nước khoáng Vĩnh Hảo lên tới gần 64%.

Nếu như thương hiệu nước khoáng Vĩnh Hảo được phát triển mạnh ở khu vực phía Nam và miền Trung thì thương hiệu nước khoáng Quang Hanh và Faith có sự hiện diện rộng tại thị trường khu vực miền Bắc.

Cụ thể, theo thông tin Masan cung cấp, Công ty nước khoáng Quảng Ninh đã đạt được tăng trưởng mạnh với mức doanh thu năm 2015 ước tính gần 370 tỉ đồng, tăng gần 4 lần so với năm 2010. Kết quả kinh doanh này có được là do doanh nghiệp này có hệ thống phân phối sâu rộng tại khu vực miền Bắc và một danh mục sản phẩm nước khoáng thiên nhiên đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng nơi đây.

Theo Masan, cùng với Vĩnh Hảo, Công ty nước khoáng Quảng Ninh sẽ giúp cho Masan Beverage có được nền tảng hoạt động vững mạnh trong ngành đồ uống trên phạm vi toàn quốc. Masan đưa ra dự kiến doanh thu hợp nhất giữa Vĩnh Hảo và nước khoáng Quảng Ninh sẽ đạt gần 1.000 tỉ đồng trong năm 2015, tăng gấp đôi so với 2014, và Masan sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng.

Theo thông cáo báo chí của của Masan, mối quan hệ đối tác chiến lược với nước khoáng Quảng Ninh không chỉ phù hợp với tầm nhìn chiến lược dài hạn của Masan Beverage mà còn có ý nghĩa lớn trong việc xác lập vị thế kinh doanh của Masan, với định hướng tập trung phát triển các nhãn hiệu lớn bao gồm Quang Hanh, Faith, Vĩnh Hảo và Vinacafe. Masan hiện cũng đang nắm 53,2% cổ phần của Vinacafe.

Trong năm 2014, nước khoáng chiếm một tỷ lệ lớn trong doanh số bán hàng nước uống đóng chai tại Việt Nam, và theo Euromonitor, tổng doanh số nước uống đóng chai dự kiến sẽ đạt trên 460 triệu đô la Mỹ vào năm 2017.

Công ty TNHH MTV nước khoáng và thương mại dịch vụ Quảng Ninh là một công ty sản xuất nước đóng chai lớn ở miền Bắc, sở hữu một danh mục các thương hiệu nước khoáng thiên nhiên và có hương vị gồm Quang Hanh, Faith, Suối Mơ và Blizka.

Masan Beverage là công ty sản xuất đồ uống, là công ty con của Masan Consumer Holdings. Masan Beverage sở hữu một danh mục các sản phẩm đa dạng gồm cà phê hòa tan, nước khoáng thiên nhiên, và nước tăng lực với các thương hiệu Vinacafe, Wake-Up, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo và Lemona.

Mời đọc thêm:

>>> Masan mua lại hai công ty, thành lập Masan Nutri-Science

>>> Masan khó mua được 49% cổ phần của Cholimex

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới