Thứ Sáu, 18/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bỏ quy định tốt nghiệp đại học trở lên mới quản lý kinh doanh trò chơi điện tử

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bỏ quy định tốt nghiệp đại học trở lên mới quản lý kinh doanh trò chơi điện tử

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Nhiều điều kiện kinh doanh về cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, cấp phép trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội, đã được cắt giảm để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin điện tử, viễn thông…

Bỏ quy định tốt nghiệp đại học trở lên mới quản lý kinh doanh trò chơi điện tử
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử sẽ thuận lợi hơn khi Nghị định 27/2018 bỏ nhiều điều kiện kinh doanh không còn phù hợp - Ảnh: TL.

Sáng 20-4, tại TPHCM, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức phổ biến nghị định 27/2018 sửa đổi bổ sung nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Tại hội nghị, ông Võ Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết Nghị định 27/2018 có nhiều điểm mới, khi nhiều điều kiện kinh doanh được cắt bỏ để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Cụ thể, đối với thủ tục cấp giấp phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, bỏ điều kiện nhân sự phải tốt nghiệp đại học trở lên chịu trách nhiệm về quản lý hoạt động cung cấp trò chơi điện tử. Về thành phần hồ sơ cũng bỏ sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm về quản lý hoạt động cung cấp trò chơi điện tử.

Bên cạnh đó, trong hồ sơ cấp phép, giấy tờ đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập doanh nghiệp chỉ cần nộp bản sao hợp lệ thay vì bắt buộc nộp bản sao có chứng thực như trước đây. Về tên miền (.vn), cơ quan cấp phép sẽ tự đi kiểm tra thông tin chứ không bắt doanh nghiệp phải nộp bản xác nhận sử dụng tên miền như trước đây.

Nghị định 27/2018 được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 1-3-2018 và có hiệu lực từ ngày 15-4-2018. So với nghị định trước thì Nghị định 27/2018 đã cắt bỏ tổng cộng 11 điều kiện đăng ký kinh doanh và 13 thủ tục hành chính.

Về thời gian xử lý hồ sơ khi xin sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại giấy phép sẽ được rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 10 ngày.

Đối với thủ tục cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội cũng bỏ một số điều kiện trong hồ sơ cấp phép như người chịu trách nhiệm phải có bằng đại học tương đương trở lên; có bản sao chứng thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương; sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan nhà nước có ảnh và dấu giáp lai…

Về thời gian cấp giấy phép đối với trang thông tin điện tử tổng hợp được rút ngắn còn 10 ngày làm việc, trước đây 15 ngày.

Với trang mạng xã hội thời gian cấp giấy phép rút xuống còn 30 ngày (kể cả ngày nghỉ), trước đây là 30 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ). Trước khi cấp phép, cơ quan quản lý nhà nước sẽ tự kiểm tra thông tin về ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, vì thế doanh nghiệp không phải nộp giấy xác nhận về việc bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh như trước đây.

Mời xem thêm:

Đề nghị bãi bỏ 1.930 điều kiện kinh doanh

Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải có 200 tỉ đồng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới