Chủ Nhật, 1/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bay thẳng Đà Nẵng đến vùng Aichi (Nhật Bản) từ 2020

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Bay thẳng Đà Nẵng đến vùng Aichi (Nhật Bản) từ 2020

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Vietnam Airlines và VietJet Air sẽ mở các chuyến bay thường xuyên đầu tiên từ sân bay quốc tế Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng) đến sân bay quốc tế Chubu Centrair (thành phố Tokoname, vùng Aichi) trong năm sau.

Bay thẳng Đà Nẵng đến vùng Aichi (Nhật Bản) từ 2020
Đại diện đoàn Famtrip Đà Nẵng chụp hình chung với đại diện của Công ty Cảng Hàng Không Quốc tế Miền Trung Nhật Bản (Centrair) và lữ hành Nhật Bản. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được cung cấp bởi đại diện của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cảng Hàng Không Quốc tế Miền Trung Nhật Bản (Centrair) tại chuyến Famtrip Đà Nẵng khảo sát du lịch Nagoya (thủ phủ của vùng Aichi) từ ngày 25-11 đến 29-11.

Chuyến đi bao gồm đại diện của 3 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways), 5 công ty lữ hành (Saigontourist, Vietravel, Vitours, Vietnam TravelMart và Omega Tours) cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Tồng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) và báo Saigon Times Group.

Theo đại diện của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, đây là chuyến đi xúc tiến đường bay đầu tiên tại Nhật Bản do 2 cảng hàng không tổ chức, nhằm tìm kiếm cơ hội mở đường bay tại 2 thị trường tiềm năng. Dự kiến, trong tháng 11-2010, VietJet Air sẽ bắt đầu đường bay thường xuyên Đà Nẵng-Chubu.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng sẽ khai trương đường bay này. Vào tháng sau, 12-2019, Saigontourist cũng sẽ có hai chuyến bay thuê chuyến Đà Nẵng-Chubu.

Đây là cơ hội để các đại diện lữ hành và hàng không Việt Nam tìm hiểu tiềm năng thị trường này sau thời gian khai thác các thị trường phía Bắc và Nam của Nhật Bản đến Đà Nẵng như Tokyo, Kansai, Narita…

Hành trình Famtrip bao gồm khảo sát các tuyến điểm của miền Trung Nhật Bản, bao gồm thành phố Inazawa (thuộc Aichi), Takayama (thuộc vùng Gifu), phố cổ Takayama, chợ sáng, làng cổ Shirakawago (Gifu), Gero Onsen (Gifu), Gujo Hachiman (Gifu), hoa anh đào trái mùa, lá đỏ ở thành phồ Toyota (Aichi), tháp truyền hình Nagoya (Aichi), tham quan bảo tàng Toyota (Aichi), phố đi bộ Osu Kannon (Aichi), khu vui chơi Nagashima (vùng Mie) và tham quan công viên ánh sáng Nabana No Sato (Mie).

Được biết, tháng 3-2020 TP Đà Nẵng sẽ có một gian hàng tại Hội chợ Du lịch ở Tokoname-Nagoya rất nổi tiếng với lượng tiếp cận khách từ 1,3-1,8 triệu lượt khách tham quan/tháng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới