Thứ tư, 15/01/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Hạn chế xe lưu thông liệu có hết kẹt xe ở cầu Rạch Miễu?

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hạn chế xe lưu thông liệu có hết kẹt xe ở cầu Rạch Miễu?

Trung Chánh

(TBKTSG Online) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang hôm nay (13-1) đã đại diện chính quyền địa phương này và tỉnh Bến Tre chính thức có văn bản kiến nghị với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về "đối sách" chống kẹt xe qua cầu Rạch Miễu. Nhưng, liệu "đối sách" này có giúp hết kẹt xe hay không?

Hạn chế xe lưu thông liệu có hết kẹt xe ở cầu Rạch Miễu?
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang kiến nghị hạn chế xe lưu thông qua cầu Rạch Miễu nối địa phương này với tỉnh Bến Tre. Trong ảnh là toàn cảnh cầu Rạch Miễu. Ảnh: Trung Chánh

Theo đó, "đối sách" đã được chính quyền hai địa phương- nơi kết nối hai bờ cầu Rạch Miễu trên quốc lộ 60- là Tiền Giang và Bến Tre thống nhất đưa ra để chống kẹt xe qua cầu này là thực hiện hạn chế xe lưu thông qua đây.

Thông tin nêu trên đã được ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang xác nhận khi trao đổi với TBKTSG Online.

“Trước đó, anh Thắng (ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam- PV) vào khảo sát trên cầu Rạch Miễu cũng đã thống nhất điều tiết giao thông theo giờ cao điểm”, ông Bon cho biết thêm.

Theo ông Bon, việc điều tiết giao thông sẽ thực hiện bằng cách hạn chế lưu thông đối với xe ô tô trên 16 ghế ngồi và xe có tải trọng lớn. “Việc thực hiện điều tiết không chỉ vào dịp Tết mà còn cả thời gian lâu dài sau đó luôn”, ông nói

Về thời gian điều tiết giao thông, được biết, hướng từ Tiền Giang sang Bến Tre sẽ hạn chế các phương tiện như nêu trên trong khung giờ từ 9 đến 11 giờ và 15 đến 18 giờ; hướng ngược lại sẽ điều tiết trong khung giờ từ 15 đến 18 giờ.

Theo ông Bon, mục đích của việc điều tiết giao thông như nêu trên nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe xảy ra hai bên bờ cầu Rạch Miễu trên quốc lộ 60 thuộc địa bàn hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Thông tin với báo chí, ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, cầu Rạch Miễu được thiết kế với 6.000 phương tiện qua lại mỗi ngày, trong khi hiện lượng phương tiện qua đây đã đạt đến 18.000 lượt, thậm chí đạt 20.000 lượt vào những ngày cuối tuần, dẫn đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Cầu Rạch Miễu thường xuyên xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm. Ảnh: Mậu Trường/Tuổi Trẻ.

Trước tình hình trên, chính quyền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã ra "đối sách" chống kẹt xe như đã nêu ở trên. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra, liệu việc làm này có hạn chế được tình trạng kẹt xe qua đây hay không?

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Văn Hoàng, một tài xế xe tải thường xuyên đi qua cầu Rạch Miễu cho biết, bên cạnh yếu tố lưu lượng xe đông trong khi mặt đường cầu Rạch Miễu hẹp (mỗi bên chỉ 1 làn xe cơ giới và một làn xe thô sơ), thì một số cây cầu hẹp trên quốc lộ 60 (bờ Bến Tre) đã tạo thành "nút thắt" cổ chai, cũng dẫn đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. “Mặt khác, chính trạm thu phí cầu Rạch Miễu cũng là thủ phạm dẫn đến tình trạng này”, ông Hoàng nói.

Theo phân tích của ông Hoàng, cầu Rạch Miễu có thể xem là con đường độc đạo và thuận tiện nhất cho các phương tiện khi lưu thông theo hướng từ Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) sang các huyện Châu Thành, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thành phố Bến Tre (Bến Tre)... và ngược lại, nếu không muốn đi đường vòng xa hơn hàng chục km.

“Vậy, trường hợp khi phương tiện qua đến đây, mà chưa đến khung giờ được phép qua cầu, họ phải đậu phương tiện ở đâu? Nếu đậu hai bên đường của quốc lộ 60, vậy liệu có dẫn đến tình trạng kẹt xe hay không?”, ông nêu vấn đề và dự báo tình trạng kẹt xe tiếp tục xảy ra là không tránh khỏi, nhất là vào dịp Tết vì chọn phương án đi đường vòng là không khả thi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới