Nền tảng hỗ trợ trực tuyến chưa tròn 3 năm tuổi gọi vốn hơn 180 tỉ đồng
Vân Ly
(TBKTSG Online) - OnPoint, một công ty khởi nghiệp (startup) từ cuối năm 2017, chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, cho biết đã gọi vốn thành công số tiền 8 triệu đô la Mỹ (hơn 180 tỉ đồng) tại vòng Series A.
Với nguồn vốn đầu tư mới, OnPoint sẽ có năng lực tài chính để tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho khách hàng. Ảnh: DNCC |
Theo thông cáo của doanh nghiệp, OnPoint nhận vốn từ quỹ đầu tư Kiwoom (quỹ đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm thuộc Kiwoom Securities, một trong những tập đoàn tài chính lớn của Hàn Quốc) và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP (quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào thị trường Việt Nam do công ty quản lý tài sản SSI và công ty đầu tư Daiwa đồng quản lý).
Series A là vòng gọi vốn khi startup bắt đầu mở rộng hoạt động hoặc tăng trưởng nhanh (doanh thu và khách hàng đã ổn định ở một mức độ cụ thể), các nhà đầu tư bắt đầu nhìn vào những dữ liệu thực tế để xem xét tiềm năng để dự án có thể trở thành một cỗ máy kiếm tiền có giá trị hay không. Theo đánh giá của giới đầu tư, con số 8 triệu đô la đã giúp vòng gọi vốn Series A của OnPoint trở thành một vòng gọi vốn lớn tại thị trường khởi nghiệp Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động đầu tư đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.
OnPoint cho biết khoản tài trợ mới nói trên đã nâng tổng số vốn mà công ty này huy động thành công lên 8 con số, giúp công ty thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử có tính sáng tạo cho khách hàng.
Được thành lập vào cuối năm 2017, OnPoint hiện là đơn vị hoạt động lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. Cụ thể, OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của doanh nghiệp từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…). Bên cạnh đó, công ty cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.
Startup 3 năm tuổi hiện đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu (L’Oreal, Shiseido, P&G, Rohto, Unilever International, Kimberly-Clark, Unicharm, Anlene, Aldo, Bosch…). Công ty được thành lập bởi hai đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada và McKinsey. Các thành viên của ban giám đốc công ty từng có kinh nghiệm tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki và Lotte.