Thứ năm, 22/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Ông Cổ Minh Đức: “Nhiều tiềm năng phát triển bancassurance”

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ông Cổ Minh Đức: "Nhiều tiềm năng phát triển bancassurance"

T.Triều thực hiện

Ông Cổ Minh Đức

(TBKTSG Online) - Tập đoàn Prévoir phối hợp với VCCI TPHCM ngày 12-5 đã tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm bảo hiểm liên kết với ngân hàng (bancassurance). TBKTSG Online đã trao đổi với ông Cổ Minh Đức, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á của tập đoàn Prévoir - hiện đang cung cấp sản phẩm bancassurance tại Việt Nam, về triển vọng phát triển sản phẩm này.  

TBKTSG Online: Sản phẩm bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancassurance) tăng trưởng mạnh tại các quốc gia phát triển, nhưng cơ sở nào để ông tin sản phẩm này có thể phát triển tại Việt Nam?  

Ông Cổ Minh Đức: Sản phẩm bancassurance phát triển khá mạnh ở châu Âu nhưng rất chậm tại châu Á.

Có hai lý do, một là các ngân hàng ở châu Âu đã có nền tảng sẵn nên rất dễ phát triển các sản phẩm mới, còn tại châu Á các ngân hàng chỉ mới thành lập gần đây và khi mới bắt đầu hình thành thì quy mô còn nhỏ, chưa thể có đủ lực lượng để nghiên cứu và triển khai các sản phẩm mới.

Thứ hai, người dân các nước đang phát triển tại châu Á chỉ vừa tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm trong thời gian gần đây, và các nhân viên ngân hàng cũng chưa được huấn luyện đầy đủ về các sản phẩm bảo hiểm nên các sản phẩm bancassurance phát triển khá chậm.  

Tuy nhiên, các nước đang trong giai đoạn khủng hoảng tài chính, mọi người đều bị tâm lý sợ hãi mất tiền, nên đây là thời gian phù hợp để đưa ra những sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn tín dụng cho khách hàng.

Những sản phẩm này bước đầu chỉ nên đơn giản như khi khách hàng mua nhà hoặc xe máy, khi bị thất nghiệp hoặc gặp tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ thay thế khách hàng trả phần nợ ngân hàng trong thời gian người vay không có thu nhập.

Nhưng lượng người Việt Nam dùng sản phẩm ngân hàng rất ít, liệu kênh phân phối này có hiệu quả?  

Hình thức nào cũng vậy, đều phải có lúc khởi đầu khó khăn. Nhưng hiện nay cũng có khá nhiều người đi vay tiền ngân hàng, và doanh nghiệp nên bắt đầu thực hiện các sản phẩm này, và dần dần sẽ tiếp cận với các khách hàng.

Tôi cho rằng việc kinh doanh này cần có tầm nhìn dài hạn chứ không chỉ là nhất thời. Hiện chỉ có 10% dân số Việt Nam có tài khoản trong ngân hàng, nhưng mỗi năm con số này tăng trưởng từ 15% đến 30%, một thị trường rất tiềm năng.  

Hiện Prévoir đã liên kết hợp tác với bao nhiêu ngân hàng tại Việt Nam?  

Prévoir Việt Nam hiện nay đã ký hợp tác trong vòng 10 năm với Bưu điện Việt Nam trên gần 3.000 bưu cục ở cả nước, và đã hợp tác với 12 ngân hàng khác như ACB, Sacombank, An Bình, Habubank… để triển khai các sản phẩm bảo hiểm.

Prévoir được cấp phép thành lập năm 2005 và chính thức hoạt động vào tháng 6-2006. Năm 2008, Prévoir có mức tăng trưởng là 18%, và tăng trưởng năm 2007 của công ty là 15%. Đến cuối năm 2008, công ty có hơn 51.000 hợp đồng bảo hiểm.

Trong năm nay, Prévoir đặt mục tiêu tăng trưởng 25% về doanh thu phí bảo hiểm và có thêm 49.000 hợp đồng bảo hiểm mới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới