Thứ Sáu, 16/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Quảng Nam ‘chốt’ phương án đón khách quốc tế

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – UBND tỉnh Quảng Nam hôm nay (10-11) đã công bố phương án đón khách quốc tế đến tỉnh trên cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và theo lộ trình đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất tuần trước.

Bên cạnh phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn được lựa chọn để đón khách quốc tế đến Quảng Nam theo quy trình khép kín. Ảnh: Nhân Tâm

Cụ thể, trong giai đoạn 1, từ tháng 11 đến tháng 12-2021, Quảng Nam thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Nam chọn các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế gồm phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, các khu nghỉ dưỡng Hoiana, TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành trong tỉnh. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn nêu trên.

Tuy nhiên, chia sẻ với KTSG Online, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết vẫn chưa thể có thông tin về chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên trong giai đoạn thí điểm này.

Sau giai đoạn thí điểm, Quảng Nam sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay quốc tế thường lệ từ tháng 1-2022. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1 (có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng đủ điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế) sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

Trong giai đoạn này Quảng Nam mở rộng lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn đã có quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh.

Tỉnh miền Trung này sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 3, căn cứ tình hình dịch Covid-19 thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Để có thể đón khách quốc tế theo 3 giai đoạn này, Quảng Nam đảm bảo ít nhất 90% người dân và người lao động tại các khu, điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch được tiêm vaccine đủ liều để đạt miễn dịch cộng đồng.

Trong khi đó, khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện khác, bao gồm có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới