Thứ Ba, 23/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Kẹt đường lên Sapa ngắm băng tuyết

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Kẹt đường lên Sapa ngắm băng tuyết

Cây cối trằng toát vì băng tại khu vực Thác Bạc – Ảnh: VnExpress

Mặc dù mới có băng giá trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ (chân núi Hoàng Liên) nhưng nghe tin sẽ có tuyết rơi, du khách đang nghỉ tại thị trấn Sapa và các nơi đã đổ xô lên khu vực Thác Bạc và chân núi Fasipan ngày càng đông, gây tắc đường.

Do trời gió và lạnh, hầu hết du khách đều đi bằng ô tô nên thị trấn Sapa không đáp ứng đủ taxi. Từ ga Lào Cai, các xe taxi chở khách chạy tuyến Sapa cũng chật kín người hơn ngày thường.

Nhiều xe đã tranh thủ chạy 2, 3 vòng để đưa đón hết số khách xuống tàu tại sân ga. Tâm lý ai cũng muốn lên Sapa thật nhanh nên cũng không ngần ngại khi các chủ xe nâng giá lên đôi chút. Lượng xe và người lên khu Thác Bạc nhiều, trong khi Quốc lộ 4D đoạn từ Sapa lên Thác Bạc dài 14 km đang sửa chữa và nâng cấp chưa hoàn chỉnh đã gây ra kẹt xe trên cả đoạn đường.

Hiện tại, huyện Sapa đã tăng cường lực lượng trật tự giao thông tham gia thông đường đảm bảo cho hành khách đi lại thông suốt. Huyện cũng đã đề ra yêu cầu không để các nhà hàng khách sạn tự ý tăng giá thuê phòng, tăng giá các mặt hàng và dịch vụ khác.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới