Thứ Tư, 15/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Chứng khoán tiếp tục bị bán tháo, VN-Index giảm mạnh

Dũng Nguyễn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phiên giao dịch đầu tiên của tuần cuối cùng năm Tân Sửu chìm trong sắc đỏ với tâm lý tiêu cực, ghi nhận 114 mã giảm sàn.

Ngay từ khi mở cửa, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 20 điểm cho đến nửa đầu phiên sáng. Nhiều cổ phiếu chìm trong sắc đỏ khi lực cầu bắt đáy không xuất hiện, trừ các mã cổ phiếu có vốn hóa lớn và các cổ phiếu ngân hàng ngược dòng giúp kìm hãm đà rơi của chỉ số.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên áp lực bán càng tăng mạnh trong khi lực cầu bắt đáy càng giảm dần. Đến phiên chiều, áp lực bán gia tăng mạnh, đặc biệt là các cổ phiếu có mức vốn hóa lớn khiến chỉ số VN-Index giảm mạnh.

Kết phiên ngày 24-1, chỉ số VN-Index đóng cửa tại mức 1.439,71 điểm, giảm 33,18 điểm, tương ứng giảm 2,25%, còn HNX-Index giảm 4,09%.

Nhiều cổ phiếu tiếp tục giảm sàn trong ngày hôm nay. Nguồn: Vietstock.

Đáng chú ý là nhóm xây dựng, bất động sản, chứng khoán, thủy sản ghi nhận hàng loạt mã giảm sàn. Còn cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là điểm sáng hiếm hoi dù cuối phiên lực mua giảm mạnh, như một số mã như ACB, CTG, MBB, TCB và đặc biệt là VCB.

Theo Công ty chứng khoán VCBS, VN-Index tiếp tục đối mặt với các nhịp bán tháo. Đặc biệt, xu hướng bán tháo tập trung vào các cổ phiếu bluechip có tỷ trọng cao, càng khiến áp lực từ phía cung trở nên nặng nề hơn.

Tổng giá trị giao dịch trong phiên vẫn duy trì ở mức 25.000 tỉ đồng. Thanh khoản không có sự thay đổi nào đáng kể so với phiên trước cả về khối lượng và giá trị giao dịch.

Theo đánh giá của các chuyên gia, xu hướng ngắn hạn là chỉ số VN-Index chịu lực bán mạnh trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang đến gần, đồng thời trong phiên hôm nay các thông tin tiêu cực từ thị trường quốc tế cũng xuất hiện, khiến cho triển vọng thị trường chứng khoán kém lạc quan trong ngắn hạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới