Thứ năm, 13/02/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ngành công thương nộp hồ sơ trực tuyến

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM khuyến khích doanh nghiệp, các tổ chức nộp hồ sơ làm các thủ tục hành chính trực tuyến với nhiều thuận lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian thay vì gửi qua đường bưu điện trong giai đoạn hiện nay.

Kể từ đầu đợt dịch Covid-19 đến nay, Sở Công Thương TPHCM không còn nhận hồ sơ trực tiếp. Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết thông tin như trên tại buổi họp báo định kỳ quí I-2022 vào chiều ngày 11-2.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú (đứng) chia sẻ thông tin tại buổi họp báo định kỳ quí I-2022 vào chiều ngày 11-2. Ảnh: Lê Hoàng

Đến nay, 114/114 thủ tục hành chính tại Sở Công Thương đều đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Theo đó, cơ quan này có thể tiếp nhận, xử lý 100% hồ sơ qua mạng.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, Sở Công Thương TPHCM đang tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp qua 2 cách, gồm nộp qua đường trực tuyến và qua đường bưu điện đến sở. Tuy nhiên, người đại diện của ngành công thương thành phố khuyến khích doanh nghiệp và các tổ chức nộp hồ sơ qua mạng.

Theo giải thích của ông Tú, thực tế cho thấy việc nộp hồ sơ qua mạng sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn nhiều và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí so với nộp hồ sơ qua đường bưu điện. "Khác với các sở, ngành và địa phương, đối tượng phục vụ đặc thù của Sở Công Thương là doanh nghiệp và tổ chức, không có người dân. Chính vì vậy, nộp hồ sơ trực tuyến dễ dàng hơn, đảm bảo sự công khai, minh bạch", ông Tú nói.

Mặt khác, theo ông Tú, trên thực tế cho thấy những thông tin trong hồ sơ mà doanh nghiệp gửi đến sở còn nhiều sai sót, ngay cả doanh nghiệp thuê đơn vị tư vấn thực hiện, nên khi gửi đến cần phải chỉnh sửa cho phù hợp.

Trong những trường hợp như vậy, cơ quan này phải trả lại hồ sơ hoặc mời doanh nghiệp, đơn vị tư vấn tới để bổ sung giấy tờ cho phù hợp. Điều này sẽ mất khá nhiều thời gian, chi phí và công sức của doanh nghiệp.

Trong khi đó, nộp hồ sơ qua mạng, nếu thông tin chưa đúng hoặc bị sai sót thì sẽ có chuyên viên của sở hỗ trợ yêu cầu chỉnh sửa ngay cho đúng. Mặt khác, doanh nghiệp và các tổ chức còn có thể theo dõi được quá trình giải quyết hồ sơ của đơn vị mình...

Năm 2022, Sở Công Thương đặt mục tiêu nâng cấp 100% thủ tục hành chính. Sắp tới, Sở sẽ thí điểm chỉ nhận hồ sơ trực tuyến. Bộ phận nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính của Sở sẽ do chuyên viên các phòng chuyên môn trực để tư vấn cho doanh nghiệp, các tổ chức thông qua điện thoại, email, tin nhắn, Zalo...

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới