Thứ Ba, 13/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Người lao động trong Khu công nghệ cao TPHCM có thêm nơi để bảo vệ quyền lợi

Bạch Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Sáng 8-6, hàng ngàn người lao động, doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao TPHCM đã tham dự ngày hội giải quyết thủ tục hành chính.

Người lao động được tư vấn bảo hiểm xã hội tại ngày hội. Ảnh: B.D

Khá nhiều người lao động đã tìm đến ngày hội để được tư vấn, hỗ trợ về các chính sách xã hội. Chị Võ Thị Nguyệt (TP.Thủ Đức) chia sẻ: “Trước tôi làm việc tại Công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên nằm trong khu công nghệ cao này. Tháng 10-2020 tôi nghỉ thai sản, sau 6 tháng, tôi đi làm lại được 3 tháng thì bắt đầu có dịch Covid-19. Vừa do công ty giảm bớt nhân sự, vừa do có con nhỏ nên tôi xin nghỉ từ tháng 7-2021, nhưng đến bây giờ, khi con tôi đã 18 tháng, tôi vẫn chưa nhận được chế độ thai sản của công ty. Đã nhiều lần tôi liên hệ với công ty nhưng không được giải quyết. Hôm nay, tôi được gặp các nhân viên của bảo hiểm xã hội tư vấn các bước để giải quyết vụ việc này”.

Ngoài tư vấn trực tiếp cho người lao động, tại ngày hội, 6 thủ tục hành chính đã được các đơn vị tiếp nhận và giải quyết trong ngày gồm thủ tục ngừng hoạt động đối với dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Ban quản lý Khu công nghệ cao; thủ tục đổi giấy chứng nhận đầu tư; chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư; cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài; gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài; cấp lại hoặc hiệu đính giấy chứng nhận đầu tư.

Nhận giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại công ty mình, chị Phạm Thị Luận (phụ trách hành chính, Công ty TNHH điện tử DLG ANSEN Việt Nam) cho hay: “Tôi nộp hồ sơ, thủ tục điện tử đến Ban quản lý Khu công nghệ cao. Nay tôi đến đây nộp hồ sơ gốc và được trả giấy phép thôi. Rất thuận tiện và nhanh chóng”.

Ngày hội giải quyết thủ tục hành chính với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” do Công đoàn Viên chức TPHCM, Sở Nội vụ TPHCM và Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM phối hợp thực hiện. Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày” (từ 15-5 đến 15-6) tại TPHCM.

Tại ngày hội, Văn phòng tư vấn pháp luật miễn phí tại Khu công nghệ cao TPHCM cũng đã ra mắt gắn với hoạt động tư vấn pháp luật cho người lao động, doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực thuế, bảo hiểm, hải quan, cấp phép lao động, việc làm và cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Văn phòng tư vấn này hoạt động 1 buổi/tuần tại Khu công nghệ cao TPHCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới